top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Cách trị gà bị kí sinh trùng đường máu nhanh nhất

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà bị kí sinh trùng đường máu không quá hiếm có ở nước ta và nhiều nước ở Đông Nam Á. Bầu không khí nóng ẩm làm chúng có khả năng mắc nhiều bệnh khác không chỉ là bệnh này. Chúng làm cho gà biếng ăn, không được khỏe, chậm lớn và thể chất kém gia tăng. Nếu là gà thịt thì chăm sóc chậm lớn , tốn thực phẩm còn nếu là gà đá thì thiếu hẳn lực để tham dự đá đấm. Bởi đó chủ chăm sóc cần rất cẩn trọng và quan sát kĩ càng để có thể điều trị cho gà 1 cách nhanh nhất. Hãy cùng đá gà trực tiếp bình luận tìm hiểu


Gà bị kí sinh trùng đường máu là gì ?


Những cá thể gà bị nhiễm đơn bào kí sinh và chúng tàn phá các mô hồng cầu và bạch cầu của gà. Từ đó làm cho gà ủ rũ, ăn uống kém lợt lạt và nhợt nhạt. Do bị tàn phá hồng cầu và bạch cầu nên chúng sảy ra hiện tượng thiếu máu. đi cùng với là vì kháng thể bệnh khác kém do các mô bạch cầu cũng bị tàn phá. đây là lúc vàng để gà bị mắc các bệnh khác nữa đi cùng với bệnh này.


Gà bị kí sinh trùng đường máu
Gà bị kí sinh trùng đường máu

Lí do gà bị kí sinh trùng đường máu


Chúng do 1 loại đơn bào có tên leucocytozoon tạo nên. Chúng đột nhập vào thân hình trong 1 lúc suôn sẻ trong năm và gây bệnh cho gà. Thời kỳ ủ bệnh có khả năng 7-12 ngày tùy từng cá thể gà. Về sau từng thể hiện của bệnh được lột tả ra ngoài. Về sau chúng sẽ lịm dần do mức mô bị tàn phá dần dà. Thân hình mở đầu chậm chạm, kén ăn, thiếu máu, tái nhợt và buồng bệnh kém.


Loại đơn bào này có khả năng tạo nên bệnh kí sinh trùng đường máu trên vật nuôi khác như gà, vịt, bồ câu, chim chóc ...


Biểu hiện bệnh kí sinh trùng đường máu ở


Lúc cảm thấy gà của bản thân có những thể hiện sau thì nhiều khả năng chúng đã bị lâm bệnh rồi. Và mọi người không phát giác sớm thì việc điều trị sẽ càng lâu và khó hơn. Hãy để ý tới những thể hiện trên gà để nắm vững được chuẩn xác xem là vì bệnh gì để tìm được cách xử trí thỏa đáng nhất.


  • Sốt cao.

  • Không được khỏe.

  • Tái mào.

  • Kém ăn

  • ủ rũ hoạt động kém.

  • Thở nhanh.

  • Thiếu máu.

  • ỉa chảy kèm phân xanh phân trắng hoặc kèm máu.

  • Có khả năng bị chảy máu mồm.

  • Chảy máu nội tạng hoặc trên da


Với các thể hiện này đơn độc thì ít khả năng thấy được rằng là vì bệnh gì. Tuy nhiên lúc chúng đã ra đời bên nhau thì kiểm tra xác định dễ hơn. điều này cũng tương đương với việc là chúng có khả năng đã bị năng nên có rất nhiều biểu hiện. Chính do đó mà thời điểm hiện nay nên tập trung giải quyết ngay tức thì.


Đó là chưa kể 1 cách nữa có khả năng thấy được rằng là vì bệnh gà bị kí sinh trùng đường máu

Hay không đó chính là thời điểm nảy sinh bệnh. Nếu nó sở hữu những thể hiện này vào mua xuân sang hè lúc khí hậu điều chỉnh, nóng ẩm thì có khả năng hầu như đảm bảo chắc chắn 90-95% là chuẩn. Còn với các mùa khác thì cần giám soát thêm hoặc thêm biểu hiện để nhận biết một giải pháp tối ưu.


Gà bị kí sinh trùng đường máu
Gà bị kí sinh trùng đường máu

Cách trị gà bị kí sinh trùng đường máu là gì ?


Mọi người nên dùng chiến lược chữa trị và các biểu hiện để xử lí một cách sớm nhất. Bệnh này cũng có tỷ lệ thiệt mạng song không quá cao nên mọi người không nhất thiết quá lo sợ. Chấp hành theo chiến lược chữa trị cùng với chữa trị sớm sẽ dẫn đến hữu hiệu cao. Bên cạnh đó chế độ chăm chút, ăn uống để bảo đảm thêm về phương diện sức lực.


Cách ly cá thể nhiễm bệnh


Lúc gà gặp bệnh tật thì mọi người phải sớm giãn cách chúng để né lây nhiễm với các con khác trong đàn. Tối ưu nhất nơi đây cần cách xa khu chăm sóc nhốt khác như gà con , gà thịt hoặc gà trứng. Tác nhân gây bệnh sẽ với các con sâu bọ hút máu, trung gian truyền bệnh tạo nên. Bởi điều đó cam kết không chọn những con vật này đồng thời là 1 cách trị bệnh hữu hiệu.


Sử dụng thuốc trị bệnh đặc trưng


Sử dụng các nhãn hiệu sản phẩm ở dưới đây từng trường hợp rõ ràng.

  • Sulphamonomethoxine – đặc trị các bệnh kí sinh trùng đường máu, bệnh đầu đen, viêm ruột hoại tử , ỉa chảy phân nhớt vàng, mào thâm, mào rụt trên gà – cầu trùng máu tươi, phân sáp, sưng mắt phù đầu trên gà

  • Trimethoprim kìm khuẩn, ngăn chặn enzym dihydrofolate – reductase của vi khuẩn. Trimethoprim kháng cự lại vấn đề gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu như e. Coli, proteus, klebsiella, enterobacter, staphylococcus saprophyticus, streptococcus faecalis và kháng cự lại nhiều vi khuẩn dạng coli.

  • Vitamin a

  • Vitamin k3 cầm máu

  • Thuốc giảm sốt nếu có.

Tùy thuộc liều dùng cho từng dược phẩm mà chủ dùng cho cho chiến kê và gà của bản thân nhé. Ngoài ra cho uống thêm các chất điện giải thiết yếu để bổ sung thêm sức lực cho gà giúp chúng nhanh bình phục.


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page