top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà chân vuông vảy rồng như thế nào ? Có phải là điểm nhận biết chiến kê đá hay ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà chân vuông vảy rồng rất được các sư kê thích lúc chúng có khả năng là những chiến kê đá hay. Với thân hình chân nổi bật chứa đựng không ít đòn độc ghép với lực đá cực mạnh của bản thân. Thời điểm đó thì có thể dành thắng lợi sẽ cực kỳ cao nếu biết chọn và săn sóc, nuôi. Chính do đó mà chúng luông là món đồ hót đối với một số anh em chơi gà. Và ai cũng mong ước có được 1 chiến kê có đôi chân hay này. Hãy cùng đá gà bình luận trực tiếp tìm hiểu về chúng .


Gà chân vuông là gì ?


Đúng như danh tính của chúng lúc đôi chân của chúng là hình vuông thành sắc cạnh. Các vảy hóa sừng cứng ngắc như đá đi cùng là vảy rồng. Chính các khía cạnh của đôi chân vuông đội thêm sức sát thương cho các chiến kê lúc đấu tranh. Là vì nguyên nhân tại sao mà dòng gà chọi chân vuông vảy rồng luôn được săn đón vì đá hay. Ngoài gà có chân vuông thì còn có gà chân tròn với đôi chân bo tròn thiếu hẳn khía cạnh.


Gà chân vuông vảy rồng
Gà chân vuông vảy rồng


Tại sao gà chân vuông vảy rồng được thích ?


Có được lối đá tốt đi cùng với lực tương đối mạnh nên những chiến kê này được anh em sư kê thích. Nếu và thêm chuỗi vảy đẹp nữa thì quá là xuất sắc luôn. Chưa nói đi cùng với là vì màu chân, màu lông, màu mắt , mỏ ... đều là những điều nhiều khả năng xuất hiện các linh kê, kỳ kê.


Lối đá hay


đương nhiên phải đá hay thì anh em mới thích chứ nếu thông thường thì chả ai săn tìm những con gà này làm những điều gì cả. Lối đá tại đây có khả năng tùy đòn lối như mé, dọc hay cưa đè sự khác nhau. Cái này tùy thuộc từng dòng gà mà sở trường tông dòng trang bị sẵn. Có những cá thể gà có khả năng biến đổi đòn lối theo đòn đánh đối phương. Cũng có nghĩa là nó sẽ thấy đối phương đánh đòn như nào thì sửa đổi luật đất đai đòn đánh tương xứng. Tuy vậy dòng gà khôn ngoan này thường có ít. Trăm con may ra vừa được vài con giá trị. Nổi trội hơn cả là những con gà chuyên đánh đòn hiểm. Chúng đột nhập vào các bộ phận mấu chốt của đối phương. Có những con chỉ đánh vào đầu và được biết với tên người có kiến thức chuyên môn săn đầu gà.


Gà chân vuông vảy rồng
Gà chân vuông vảy rồng

Lực đá tốt


Về chủ đạo thì những con gà chân vuông có lực đá cực kỳ tốt. Nó sở hữu vạch xuất phát hơn đối phương lúc là gà tơ đã có lực ổn hơn những dòng gà khác. Lúc được và thêm những bài tập luyện, cách chăm lo thì lực này có khả năng tăng gấp nhiều lần. Nên nhớ rằng những con gà có lực khỏe mạnh có khả năng đá gãy cả tay chủ nếu sơ hở để chúng đá phải đấy.


Thêm sức sát thương

Có bản quyền chân vuông vảy rồng nên chúng cũng có thể có thêm sức sát thương. đối chiếu giản dị thì nếu dùng 1 cây gậy vuông và 1 gậy tròn thì cái nào sức sát thương tốt hơn ? cụ thể là các chiếc gậy vuông có thể có sức sát thương và gây tỷ lệ tổn thương, rách ra rách thịt cao hơn cực kỳ nhiều đối chiếu với tròn. Và chân gà vuông và vậy trong tình huống này. Ngoài ra còn chuỗi vảy rồng sắc và cứng như bổ sung thêm sát thương vậy. Hình dung nó mà cào vào da thịt thì việc rách chảy máu là chuyện quá sức bình thường.


Chọn gà chân vuông ra sao ?


Đương nhiên thì đôi chân vuông cũng chỉ là 1 điều căn bản để chọn gà mà thôi. Chẳng thể kỳ vọng ở mỗi đôi chân này để tạo ra đại nghiệp được. Nó còn cần phần nhiều hơn thế cả về chuỗi chân vảy , màu mảng gà nữa đây. Sau đây là 1 số đề xuất của bọn tôi nhé.

Vảy gà

đương nhiên nếu biết xem vảy thì tốt hơn cả lúc nhiều khả năng chọn lựa được cá thể gà đá hay. Dẫu vậy chẳng phải người nào cũng thấy được rằng những vảy gà nào có khả năng dẫn đến sự khác lạ. Những vảy gà tốt như vấn cán, đại giáp, địa giáp ...luôn được ngoại lệ. Chưa nhắc đến nhiều những vảy khác nữa mà chẳng thể kể ra hết trong phần này. Xem cụ thể phần vảy gà ở đây nhé.


Màu chân gà


Một điểm nữa là vì màu chân gà

đã được lưu tâm. Màu chân có khả năng thỏa mái chân xanh, chân vàng, chân trắng tuy nhiên đừng sử dụng chân chì. Gà chân chì được nhận định thấp vì vậy nên tẩy trừ. Ta cần lựa gà chân xanh, chân vàng điểm mực hoặc chân trắng điểm mực cũng đều có khả năng là chiến kê đá hay. Hoặc tốt hơn cả là chân hai màu đen trắng. Chúng có tên gọi là thư hùng kê và được liệt vào 33 loại gà thần kê đấy nhé.



Gà chân vuông vảy rồng
Gà chân vuông vảy rồng

Màu lông gà


Gà ô chân trắng mỏ ngà – đánh đâu thắng đó là thần kê. Nếu biết phát ngôn này hẳn bạn hiểu gà chân vuông không là không đủ mà lại cần màu lông nữa nhé. Những con gà ô luôn là sự quyết định số 1 của nhiều sư kê. Tiếp rồi đến những những con gà xám, gà tía, gà mơ đều rất có khả năng dẫn đến những chiến kê đại tài. Còn những màu khác thì cũng có tuy nhiên tỷ lệ ít hơn như gà nhạn, 5 màu hay bịp. Luôn ngoại lệ 3 màu là vì ô, xám và tía nhé anh em.


Chân khô


Chân gà phải khô thì vừa được đánh cao. Còn những con gà có đôi chân ướt thì hầu như không có nhiều ý nghĩa và đánh giá thấp. Nổi bật chân tròn mà lại ướt thì có khả năng là chiến kê đá không ra gì. Hơi khó giải nghĩa chuyện này tuy nhiên một số anh em vẫn dùng cách này để chọn gà cho chiến kê của bản thân.


Gà chân vuông vảy rồng
Gà chân vuông vảy rồng

Chân sâu đo vảy dép cánh đôi

Dòng gà chân vuông mà lại có những đặc tính này cực kỳ quý hiếm và ẩn chứa đòn cáo thiệt mạng gà đấy nhé. đôi chân sâu đo cong cong được ví von là những con sâu, vảy dép là chuỗi vảy ở bên dưới chân gà. Còn cánh đôi là 1 khoảng cánh 3-4cm ở đầu cánh gà. Chúng có khả năng chưa phải là những chiến kê hay nhất tuy nhiên năng lực có đòn độc đánh đổ đối phương chỉ trong 1 đòn mà thôi.



Kết Luận

Trên là thông tin về Gà chân vuông vảy rồng rất được các sư kê yêu thích mà dagabinhluan đã đúc kết được và muốn chia sẻ để anh em có thêm kiến thức về chúng.

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page