top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà lưỡi rắn là gì ? gà lưỡi rắn có thật sự hay như lời đồn ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà lưỡi rắn chẳng phải người nào cũng có thể có được vì lượng chúng cực ít. Ngoài ra hơi khó tìm ra được chiến kê đá hay nữa. Chẳng người nào nghi rằng lưỡi gà cũng có muôn vàn loại hình sự khác nhau như lưỡi rắn, lưỡi rùa, đoản lưỡi ... Hãy cùng đá gà bình luận trực tiếp tìm hiểu :


Gà lưỡi rắn là gì ?


Chiến kê lưỡi rắn là những con gà có lưỡi chẻ đôi ra như lưỡi của con rắn. Chưa kể thì chúng còn thường hay thò cái lưỡi này ra lúc ăn uống hoặc trong hoàn cảnh thông thường. Không hề hay biết đó có phải dùng lưỡi để cảm nghĩ như rắn hay chỉ đã thành thói quen của chúng lúc lưỡi dài mà thôi. Hồi nhỏ thì cũng đã thấy con gà có đặc trưng này tuy nhiên ngỡ như gà nào cũng thế nên cho qua. Mãi sau mới khảo sát thấy con gà chọi chiến này tuy nhiên lâu quá rồi chưa có duyên để gặp lại một lần nữa.


Gà lưỡi rắn
Gà lưỡi rắn

Gà lưỡi rắn có phải chiến kê không thua ?


Nói chung thời đại 2022 rồi chẳng còn nhiều người quá tin tưởng vào các đặc trưng này để mong đợi chúng là chiến kê đá hay. Cái gì cũng cần có thực tiễn đòn lối của chúng ra sao. Nếu đòn lối tốt chơi ổn thì quá xuất sắc. Còn nếu đòn lối không ổn không chơi được thì lưỡi rắn chẻ đôi đồng thời là vứt bỏ. Thế mới thấy tầm ảnh hưởng không phải màu mè ở đặc trưng hình dáng mà thực sự là đòn lối và kỹ thuật chơi của gà. Gà xấu mà cứ đánh đâu thắng đó chẳng phải tốt hơn là gà đẹp mà đá đều bại hay sao ?


Gà lưỡi rắn
Gà lưỡi rắn

Có 1 sự việc của 1 anh em sư kê là đã từng có được chiến kê dạng này. Và đồng thời là tấm chiếu mới lúc quá tin vào gà sách vở, gà linh kê, gà lưỡi rắn. Lúc thắng được trận thứ nhất thì nhận thấy quá thuận lợi và dốc hết sức mình hết tiền vào trận sau. Kết quả là thua bục mặt và ngớ người. Mãi sau này anh này mới gặp được 1 sư kê cung cấp bài học thực tế rằng gà này cũng không phải là thời điểm nào cũng đá được. Mà nó sở hữu 1 thời kì rõ ràng của chúng. Có nghĩa là lúc thấy lưỡi gà chẻ đôi ra chưa quá 3-4 ngày thì là vì khoảng thời gian chúng tràn đầy năng lượng nhất , đá tỷ lệ thắng đỉnh điểm. Còn lúc gà đã rụng phần lưỡi chả đôi này thì hết sung và năng lực thua cao.


Anh em có khả năng nhìn nhận theo kinh nghiệm này để dùng cho với chiến kê của bản thân xem nhé. Thực tiễn thì do số lượng giới hạn nên cũng hơi khó để nhận xét được độ đúng sai thế nào đây. Rất cần anh em đã chăm sóc hoặc có nhiều năm kinh nghiệm san sẻ để có tin tức cho tổng cộng anh em cùng chơi.


Gà lưỡi rắn
Gà lưỡi rắn

Gà lưỡi rắn có nên chăm sóc không ?


Chả sao nếu chăm sóc chiến kê dạng này bởi khi có chúng thì mọi người đồng thời là người thuận lợi. Lượng cực ít nên chẳng phải người nào cũng có thể có bản quyền được chiến kê lưỡi rắn. Mọi người vẫn còn cơ hội chăm lo chúng như thông thường và nhận xét đòn lối của chúng thế nào đây. Nếu đòn lối tốt thì việc chăm sóc đồng thời là điều hết sức thông thường. Còn nếu không hay ho thì chúng ta có khả năng làm gà phu hoặc gà thịt cũng không vấn đề gì cả.


Thực tiễn thì mọi người cũng đừng thánh thần quá những con gà dạng này hoặc giông giống. Chưa hẳn những đặc trưng riêng biệt này khiến gà hay hơn. Mà có khả năng là vì những nhược điểm khác hẳn về phương diện thể hình mà thôi. Mấu chốt vẫn là phương pháp chăm sóc, cách chăm chút và cách tôi luyện của mỗi chúng ta ra sao. Nếu diễn tập trông nom tốt thì chiến kê đá hay , dứt khoát, tăng tỷ lệ thắng. Nếu săn sóc kém , không hề hay biết cách thì có khả năng hư hại 1 chiến kê đá hay. Vì vậy hãy để mắt tới cách chăm chút và tôi luyện các chiến kê nói chung và gà lưỡi rắn nói riêng.

256 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page