top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Mắt gà bị kéo màng trắng là bệnh gì ? chữa ra sao ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Mắt gà bị kéo màng trắng quen thuộc trên gà chọi lẫn cả gà thịt. Có nhiều lý do sự khác nhau dẫn tới hiện tượng này. Nhưng theo đá gà trực tiếp bình luận viên biết nếu không điều trị sớm thì việc tác động tới thị giác của gà là rất cao. Vì vậy các sư kê phải sớm phát giác và tìm được giải pháp chữa phù hợp nhất nhé.


Mắt gà bị kéo màng trắng là bệnh gì ?


Với những con gà đá thì rất có khả năng đã bị ảnh hưởng tới mắt của gà. Lâu từ từ bị vẹt và đóng vảy che đậy đi thị giác của gà. Lớp màng chắn này sẽ ngăn gà theo dõi được bề mặt. Bên cạnh đó chúng cũng nhiều khả năng bị nhiểm khuẩn hay những tình trạng tương tự giả sử không tim ra cách xử lý nhanh nhất. Có khả năng đánh mất đi 1 chiến kê đại tài đấy nhé.


Mắt gà bị kéo màng trắng
Mắt gà bị kéo màng trắng

Đó là chưa kể có khả năng những lí do khác nữa như đau mắt , sưng mắt có bọt hoặc bị đậu , giun sán, đục thủy tinh thể ... Mọ lí do đều có khả năng sảy ra và nếu nhận diện sớm thì điều trị tốt còn không thì ảnh hưởng lớn tới thị giác của gà.


CRD hay bệnh viêm đường hô hấp cũng là 1 khả năng. Chúng ảnh hưởng tới hít thở và các đặc trưng khác của gà. đi cùng đó nhiều khả năng là các biểu hiện về hít thở, hen khẹc nữa nhé


Khi bị kéo màng trắng ở mắt chúng còn có 1 danh xưng khác nữa là gà bị kéo mây. Lớp màng chắn tựa 1 lớp mây che đậy đi thị giác mặt trời của gà đó anh em ạ.



Cách chữa gà bị kèo màng trắng ra sao ?


Thuận lợi thì bệnh này cũng không phải là quá khó cứu chữa. Vì vậy chủ cũng nhiều khả năng tinh tưởng hơn lúc làm chuyện này vì điều trị tương đối lẹ. Hãy dùng cho cách phía dưới đây xem sao nhé.


Vệ sinh mắt cho gà


Mọi người có khả năng kết hợp nước muối đẳng trương phối hợp thuốc mỡ tha mắt tetracyclin cho gà. đây đều là những dược phẩm vệ sinh mắt khá ổn định có khả năng dùng trên người được. Trước khi đi ngủ mọi người cho ít dược phẩm mỡ tra mắt vào cho chúng. Tiếp đó thì sáng ngày ra rửa dung dịch đẳng trương sáng trưa chiều tối khoảng 3-4 lần cứ mỗi lần vài giọt. đừng nhỏ quá lớn có khả năng làm khô mắt tuy nhiên hữu hiệu rửa trôi chùi sạch mắt khá là tốt.


thuốc mỡ tha mắt tetracyclin cho gà
thuốc mỡ tha mắt tetracyclin cho gà

Sử dụng thuốc chữa cho gà


Tùy từng nguyên nhân bệnh không giống nhau mà nhiều khả năng cách chữa và dược phẩm cũng khác. Mọi người nên ghép với các lí do sự khác nhau để biết được xem gà gặp bệnh tật gì mà dùng dược phẩm chuẩn tương xứng nhé.


Do crd thì sử dụng các dòng thuốc dùng cho cho bệnh này. Ghép với các loại khác sinh sẽ dẫn đến hữu hiệu ưu việt nhất. Xem thêm các loại kháng sinh đặc trị cho gà hoặc ở những cửa hàng thuốc.

Nếu thấy gà bị kéo màng trắng do giun thì sử dụng thuốc xổ ký sinh trùng là okey. Dùng gentamycin để nhỏ không qua khâu trung gian vào mắt sẽ vứt bỏ giun và các ấu trúng nếu có ở đây. Chỉ nên nhỏ vào sáng trưa và chiều tối là được.


Bổ xung dinh dưỡng


Mọi người ghép với là vì bổ xung dưỡng chất và điện giải cho gà. Chúng hỗ trợ gà có thể hoạt động tốt một cách hữu hiệu. Qua đó hấp thu dưỡng chất tốt hơn , ổn hơn. đi cùng với đó thì men tiêu hóa đồng thời là 1 chọn lựa đi cùng nhé. Hãy nhớ các loại thực phẩm chuyên dùng dễ tiêu cho gà. đặc biệt là các loại gà chọi, gà đá thì lại càng phải tỉ mỉ hơn nhé. Cho thưởng thức cơm nóng, thịt cá, đồ biển băm nhỏ sẽ dẫn đến giàu chất dinh dưỡng cho chúng. Hơn nữa thì các loại rau quả bổ xung nhiều vitamin a sẽ trở thành hợp lệ hơn hết.


Mắt gà bị kéo màng trắng
Mắt gà bị kéo màng trắng

Hơn thế nữa thì gluco phối hợp multivitamin, vitamin b, c, a đều thực sự cần kíp trong tình huống này. Nâng cao sức đề kháng cho chiến kê vô cùng hữu hiệu.


Kết Luận

Với những thông tin trên của dagabinhluan về Mắt gà bị kéo màng trắng phần nào các anh em sư kê đã biết nó là bệnh gì và cách chưa ra sao . Mong rằng sẽ giúp được phần nào cho anh em.




22 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page