top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng có tốt không ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Đã có rất nhiều sư kê thử dùng cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng và đã thấy vai trò khá hữu hiệu . Xét về phương diện dưỡng chất thì điều đó là thông thường lúc lòng đỏ trứng gà giàu chất dinh dưỡng hàng đầu rồi. Ngoài ra cách ăn thế nào và dùng cho vào chừng nào cũng mấu chốt không thua kém. Nay đá gà bình luận viên trực tiếp sẽ chỉ cách cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng ra sao đem lại hiệu quả tối ưu nhất.


Cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng có tốt không ?

đương nhiên khỏi nói thì lượng dưỡng chất trong lòng đỏ trứng là rất rất nhiều. Là vì nguyên nhân tại sao đông người chỉ yêu thích ăn lòng đỏ trứng thay vì lòng trắng vì chúng ngon hơn. Lòng đỏ là địa chỉ tụ hợp nhiều dưỡng chất của trứng hỗ trợ bào tử con gia tăng. Do đó nếu được ăn liên tục sẽ bổ xung thêm 1 lượng lới canxi và protein. Bên cạnh đó lượng chất béo và các vi chất khác cũng nhiều. Những lúc đó thi gà chọi chẳng khi nào lo bị ốm nheo ốm nhóc gầy yếu vì thời điểm nào cũng tràn đầy năng lượng và mạnh khỏe.


cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng
cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng


Cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng thế nào đây ?


Biết là tốt tuy nhiên cách ăn ra sao để tối ưu nhất thì chẳng phải người nào cũng biết. Hãy tìm hiểu cách cho ăn ở phía dưới đây xem cách nào hợp với bạn nhất nhé.


Cách tốt nhất là cho ăn kể từ khi đã được luộc hoặc hấp chín. Lúc ấy lượng dưỡng chất đầu tư nhất và lại dễ tiêu. Chỉ cần đợi trứng nguội chúng ta có khả năng cho ăn kết hợp cơm nắm là được. Thời điểm này giới hạn có thể không tiêu hóa được y như trứng sống. Chưa kẻ với lòng đỏ trứng sống việc cho ăn cũng sẽ không dễ hơn do nó là dạng chất lỏng.


cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng
cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng

Còn nếu có nhu cầu cho ăn sống thì có khả năng tìm hiểu cách cho ăn lẫn với mật ong. đây là giải pháp mà mẹ tôi hay khiến tôi hồi nhỏ với mong ước mạnh khỏe và tốt hơn. Lấy 1 lượng mật ong khăng khăng đánh tơi lên với lòng đỏ trứng tới khi nào có bọt hoặc đều màu là có khả năng cho gà ăn được. Thời điểm đó ta dùng xy lanh bơm không qua khâu trung gian vào miệng của gà. Về sau quan sát đúc rút và hiện tượng tiêu hóa ra sao để biết cách căn chỉnh.


Nên cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng khi nào ?


Quãng thời gian tốt đặc biệt là lúc gà đang èo uột cần bổ xung dưỡng chất. Chỉ cần một tuần cho ăn 3 thật sự là quá tốt và quá đủ rồi. đi cùng với đó chủ có khả năng kết hợp cho ăn thêm trứng vịt lộn cũng khá là tốt. Phối hợp thêm với các đồ ăn khác sẽ mang tới nguồn dưỡng chất phong phú dành cho chiến kê.


cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng
cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng

Thời khắc có khả năng chọn lựa cho ăn là buổi sáng hoặc lúc gà đi ngủ. đây chính là 2 khoảng thời gian mà gà nhiều khả năng hấp thụ hoặc gom góp năng lượng một cách tốt và an toàn nhất. Thời kỳ trưa là thời điểm để dành cho ăn món ăn tươi, rau xanh nhé. đừng cho ăn món ăn tươi, thịt cá vào buổi tối sẽ dẫn tới khó tiêu bất lợi cho chiến kê của bản thân.




Lúc cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng cần lưu ý điều gì ?


Nếu bạn có suy nghĩ cho chiến kê của bản thân kiểm tra khả năng với loại món ăn mới này thì bên dưới là điều mà bạn nên lưu ý. Cam kết được những chuyện này sẽ hỗ trợ chiến kê luôn mạnh khỏe và tránh bị các bệnh về đường tiêu hóa.


Nên cho ăn từ từ


Nếu là lần đầu cho ăn thì mọi người nên cho ăn dần dần là tối ưu nhất. để xác nhận xem thật sự có hợp với gà của bản thân hay không. Tránh tình huống cho gà ăn cực kỳ nhiều khiến chưa quen mà tác động tới chiến kê của bản thân. Nhẹ thì bệnh bấn loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc suy giảm bao điều khác về thể chất. Nặng hơn thì có khả năng hư hại cả bộ máy tiêu hóa. đương nhiên là với việc luộc chín sẽ thiếu hẳn điều gì cả vì đã được luộc chín, luộc chín. Còn với việc cho ăn sống thì tối ưu nhất nên tỉ mỉ.


cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng
cho gà chọi ăn lòng đỏ trứng

Không cho ăn quá nhiều


Vẫn biết là giàu chất dinh dưỡng nên mọi người đừng choăn quá lớn. Ăn nhiều quá sinh ra hiện trạng béo phì và mọi người lại phải mở đầu việc giảm bớt béo cho chúng. Chỉ nên sử dụng trong 1 quãng thời gian như thời kì thay lông, ốm dậy hoặc sắp ra chiến trận mà thôi. Còn nếu trong tiến trình chăm lo thông thường thì tốt nhất là đừng cho ăn quá lớn.


Chọn loại trứng chất lượng


Cần lựa các loại trứng gà ta sẽ trở thành tối ưu nhất. Nổi bật là gà ta thả vườn hoặc gà ta ăn thóc lúa. Nó sở hữu giá trị thịt và giá trị trứng rất tuyệt quá người ăn chưa hết bổ chứ đừng kể tới gà chọi. Giới hạn cho ăn các loại trứng với đồ ăn là các loại cám công nghiệp. Dưỡng chất không dồi dào mà thường là các hóa chất, tăng trọng có khả năng tác động tới thể trạng gà.


9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page