top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà Chọi Uống Nhiều Nước Là Bệnh Gì?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà chọi uống nhiều nước là bệnh gì không phải sư kê nào cũng biết. Đặc biệt trong những ngày bình thường với nhiệt độ không quá cao, quá nóng mà vẫn uống nhiều nước thì đích thị là bị bệnh đường ruột. Khi đó cần lên kế hoạch chữa trị ngay trước khi tình trạng của gà chọi nặng hơn. Chưa kể còn có thể mắc thêm những bệnh khác về đường tiêu hóa mà chúng chưa biểu hiện ra bên ngoài. Hãy cùng đá gà trực tiếp bình luận tìm hiểu :


Nguyên nhân gà chọi uống nhiều nước?


Có nhiều nguyên nhân khác nhau như khát nước hoặc bệnh lý hoặc quá nắng nóng. Nhưng nếu bất thường quá thì có thể do bệnh lý nhiều hơn là do nhu cầu sử dụng của gà. Vì thế chủ nhân cần phải luôn theo dõi kỹ càng để đưa phương án xử lý trước khi cả bộ máy tiêu hóa bị ảnh hưởng.


nguyên nhân Gà chọi uống nhiều nước
nguyên nhân Gà chọi uống nhiều nước

Do khát nước


Nhu cầu bình thường của gà khi quá khát mà uống nhiều nước. Nhưng chỉ là bình thường khi thời tiết quá nóng mà thôi. Còn nếu trong điều kiện thường mà uống nhiều nước liên tục thì lại trở thành bất thường. Chúng ta loại bỏ khả năng uống do quá khát nhé.


Do trời nắng nóng


Tình trạng thường diễn ra vào mùa hè khi nhiệt độ, độ ẩm tăng cao. Khi đó đi kèm với tình trạng uống nhiều nước còn có thể khò khè, thở dốc, thở há mồm. Đó là cách giải nhiệt của gà khi trời quá nóng. Nhưng khi cho vào chỗ mát có thể nhanh chóng đưa thể trạng gà trở lại bình thường.


Do nhiễm khuẩn rối loạn tiêu hóa


Khả năng này là cao nhất khi thấy gà chọi uống nhiều nước trong thời gian dài và liên tục. Đi kèm với tình trạng uống nhiều nước chính là ỉa phân loãng hầu như cũng toàn nước. Vì mất nước theo đường đại tiện nên chúng cần bù vào 1 lượng nước cực lớn. Cứ như vậy nếu không xử lý sớm thì khả năng bay màu là cao.


Gà chọi uống nhiều nước là bệnh gì ?
Gà chọi uống nhiều nước là bệnh gì ?

Gà chọi uống quá nhiều nước có nguy hiểm?


Tất nhiên những bệnh về đường tiêu hóa thì không nên coi thường. Ngắn ngày thì có thể chưa nhận ra nhưng nếu dài ngày thì khả năng ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể gà. Đầu tiên sẽ là bộ máy tiêu hóa. Tiếp sau đó là toàn bộ các cơ thể lục phủ ngũ tạng. Khi không tiêu hóa được thức ăn thì không có đủ dưỡng chất nuôi cơ thể. Đó là lý do vì sao những con gà bị bệnh này thường gầy gò ốm yếu và xanh xao. Bởi không chỉ đơn thuần là bệnh nhiễm khuẩn rối loạn tiêu hóa mà còn có thể đi kèm bệnh tiêu chảy nữa đấy nhé.


Gà chọi uống quá nhiều nước có nguy hiểm?
Gà chọi uống quá nhiều nước có nguy hiểm?

Cách chữa gà chọi uống nhiều nước như thế nào?


Khi đã xác định được nguyên nhân thì việc chữa trị sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Anh em làm theo những hướng dẫn bên dưới đây để khắc phục từng trường hợp cụ thể nhé.


Do khát nước nắng nóng


Với nguyên nhân này thì quá dễ xử lý nên chúng ta sẽ làm trước do dễ mà. Chúng ta chỉ cần cho chúng uống nước và cho vào nơi râm mát mẻ là được. Vào mùa nóng thì nên nhốt vào 1 ụ cát to chúng sẽ tự biết cách làm mát cơ thể mình. Đi kèm với đó là luôn cho uống nước có sẵn chúng khát lúc nào uống lúc nấy. Chưa kể đi kèm với đó là lên các phương án che nắng và chống nóng cho gà. Xây dựng chuồng gà chọi dưới những bóng cây lớn là giải pháp chống nóng tốt. Chưa kể tránh hướng chuồng gà là hướng đông buổi sáng và hướng tây buổi chiều nhé.


Cách chữa gà chọi uống nhiều nước như thế nào?
Cách chữa gà chọi uống nhiều nước như thế nào?

Do bệnh đường ruột


Với bệnh đường ruột thì khó hơn nên cần kiên nhẫn hơn. Chủ nhân cần đảm bảo chữa đúng và đủ liều đi kèm với đều tay, nhanh chóng. Có như vậy thì khả năng chữa khỏi sẽ cao hơn trước khi chúng trở thành mãn tính. Bên dưới đây là tuần tự nhất để khắc phục vấn đề này.


Smecta


Đây là loại thuốc quen thuộc với nhiều người khi quảng cáo trên tivi khá nhiều. Chúng ta không cần bàn cãi về tác dụng bởi loại thuốc này uống tới đâu biết tới đó. Hỗ trợ tốt các bệnh đường ruột, dạ dày cho gà. Tuy là thuốc cho người nên chủ nhân cần phải điều chỉnh liều lượng sao cho đủ với gà. Pha với nước sau đó dùng xi lanh phun thẳng vào miệng gà. Cứ như vậy sẽ thấy hiệu quả sau ngày đầu tiên. Kết hợp với ăn uống sẽ nhanh chóng khỏi thôi anh em ạ.


Sử dụng trước lúc cho ăn để chúng tráng 1 lớp thuốc phủ bên ngoài mặt dạ giày và đường ruột. Khi đó chúng sẽ phát huy công dụng hiệu quả sau 1-2 ngày.


Eldoper Loperamide


Với tình trạng quá nặng thì chúng ta ngay lập tức có thể sử dụng các loại thuốc chuyên dụng của người. Một trong số đó là Eldoper Loperamide mà chúng ta có thể tin tưởng. Đây là 1 loại thuốc chuyên trị những bệnh đi ngoài quá nhiều. Khi đã giải quyết được vấn đề mất nước do đi ngoài quá nhiều thì tình trạng gà uống nhiều nước cũng giảm đi. Ngoài ra chúng còn bổ xung thêm chất điện giải và các chất dịch cần thiết để tăng sức khỏe và đề kháng cho gà. Chỉ cần cho dùng 1 lần là chúng ta có thể thấy tác dụng ngay. Sau đó tùy tình hình mà duy trì cho tới khi nào đỡ hơn.

Cho uống 1 viên và sử dụng tốt nhất sau bữa ăn nhé anh em.


Becberin


Đây cũng là 1 loại thuốc khá hiệu quả áp dụng cho gà chọi uống nhiều nước. Chúng có thể ngay lập tức cắt cơn đi ngoài ra nhiều nước của gà. Khi đã cắt được cơn đi ngoài ra nước thì việc bổ xung nước cho gà sẽ giảm dần đi. Liều lượng thì tùy xem cân nặng của gà mà sử dụng tương ứng nhé. Chúng cũng không phải là loại thuốc quá hại gà nên cũng không sao.


6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page