top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà không chịu đá nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà không chịu đá khiến nhiều sư kê nhức óc về chuyện này. Có nhiều lý do dẫn tới hiện trạng này như gà non hoặc gà bị gãy đòn. Tùy từng lí do mà có khả năng có cách trị sự khác nhau. Dễ đặc biệt là gà non còn khó đặc biệt là gà đã bị gãy đòn và có có khả năng hầu như không đá đấm lại nữa. Vì vậy hãy cùng đá gà trực tiếp bình luận tìm hiểu kỹ để tìm được lí do thỏa đáng nhất.


Nguyên nhân gì khiến gà không chịu đá ?


Vô kể nguyên do không giống nhau dẫn tới hiện trạng này. ở phía dưới đây chính là các lý do nổi tiếng mà các sư kê có khả năng đối chứng xem ra sao nhé.


Gà không chịu đá
Gà không chịu đá

Gà còn non


Lúc gà non mặc dù chúng vẫn hăng máu đá tuy nhiên sẽ không cạn sức. Và thường sẽ sợ trước những con gà già đã gáy căng hoặc đánh đau. đây là việc thông thường bởi chúng chỉ là gà tơ, gà non nên chuyện này không quá đáng ngại. Mọi người phải giới hạn cho chúng đá với những con gà khác bởi thời điểm đó chúng có khả năng sợ mã và không đá được nữa.


Gà bị gãy đòn


Hay được biết đến là sợ mã lúc đã từng thua trận và bỏ chạy. Chúng như ám ảnh vào tâm trí của chúng và về sau cứ gặp con là vì chạy hoặc đá không dai cứ 1 tí là chạy. Với những con gà này thì 80% hầu như không đá được nữa nên thường sẽ lui về để đúc mái hoặc làm cảnh là nhiều.


Gà bị ốm


Lúc gà không chịu đá cũng có khả năng tìm tòi thêm lí do là sức lực không bảo đảm, gà bị đau sẽ dẫn tới hiện tượng này. Chuyện này thì cũng thường thấy và lúc chúng sung lại thì lại đá như thường thôi.


Gà bị áp đảo


Hiện tượng này hay thấy với những con gà non lúc chúng bị những con gà già áp chế qua tiếng gáy. Thường là những con cả đàn sẽ làm gà tơ gà non sợ không đủ can đảm gáy và không chịu đá. Là vì nguyên nhân tại sao mà nhiều người thường tách gà tơ non và gà già riêng các khu là vậy là.


Còn vô vàn lí do khác nữa mà mọi người ngoài ra được hết. Chúng cũng không qua khâu trung gian hoặc không trực tiếp khiến gà không chịu đá. Những lí do phía trên thường là phổ quát hơn hết.


Gà không chịu đá
Gà không chịu đá

Cách trị gà không chiu đá thế nào đây ?


Tùy thuộc từng nguyên do không giống nhau mà có khả năng cách trị không giống nhau. độ hữu hiệu khá khó đo đếm hơn hết. Vì vậy người chủ nên lưu ý để tìm được cách giải quyết thỏa đáng nhất.


Trông nom tốt nhất


Điều chỉnh về phương diện thể lực tốt thì chúng sẽ khỏe hơn, sung hơn và không e ngại cái gì cả. Nó cũng y như con người lúc sức khỏe yếu nhìn mọi người đều thấy sợ tuy nhiên lúc sức lực ổn thì không sợ ai. Mọi người hãy làm thế nào để thể trạng của chúng lên 1 nấc thang mới, sung khỏe, gáy căng thì năng lực điều trị khỏi hiện trạng gà không chịu đá cũng tốt hơn.


Sử dụng các giải pháp vần hơi, vần đòn để phát huy lớn nhất sức lực thể chất của chúng. Chúng ta có khả năng có hàng chục bài dược phẩm vần hơi vần đòn không giống nhau. Hãy tìm hiểu trên site của bọn tôi nhé.


Gà không chịu đá
Gà không chịu đá

Cho ăn thêm đồ ăn


Những thực phẩm tăng lớn nhất độ sung của chúng như các loại rắn rết, lươn trạch, đồ biển ... Hay những loại sâu bọ, rắn mối đều cực kỳ tốt. Chúng sẽ làm gia tăng thêm sắc đẹp, độ sung của gà một giải pháp tối ưu. Nếu bất lực giải đi kiếm thì đi mua đã được nhé giá cả hợp lý. Cứ cho thưởng thức ngày 1 hồi vào trưa và giữ vững trong vài tuần rồi nhận xét lại.


Nhốt địa điểm riêng


Mọi người nên nhốt những con gà không chịu đá ra 1 vị trí riêng. Thời điểm đó chúng hồi phục lại cảm nhận của chúng và ít bị tác động bởi các tác động từ ngoài thì sẽ nhanh hồi phục. Có khả năng chọn lựa nhốt chung với 1 gà mái để né đạp mái nhiều hại gà. Chung quanh không đáng có gà trống già và gáy căng để chúng đỡ bị sợ và áp vía. Sau dần dà cải thiện, luyện tập lại thì mở đầu chiến từ từ.


Gà không chịu đá
Gà không chịu đá

Cho đánh với gà kém hơn


Một cách nữa để trị gà không chịu đá là cho đá tập với những con gà thấp hơn. Những lúc đó thì chúng áp đảo hơn nên tăng đều đặn phấn chấn của chúng và từ từ sẽ thu hồi lại được năng lực hiện tại của bản thân. Giới hạn cho gà đá với những con gà hơn về cả cân nặng, chiều cao và cả lứa tuổi kẻo hiện tượng trầm trọng hơn.



Kết Luận

Trên là những lý do khiến gà không chịu đá mà dagabinhluan.com đã cúc kết được và muốn chia sẽ đến các anh em sư kê

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page