top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Cách nhận biết gà có đòn cáo 1 đòn kết thúc trận đấu

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Cách nhận biết gà có đòn cáo nói khó thì là khó mà dễ thì là dễ. Khó là bởi không phải thời điểm nào đòn cáo cũng chính xác và nhiều khả năng nảy sinh. Còn dễ ủi phẳng mọi người nhờ vào các đặc tính được đông đảo mọi người tin ngày nay là vì theo kinh kê hoặc theo các đặc tính nhận diện gà thần kê. Nhưng thật ra cách này cũng chưa thực sự chuẩn xác hoặc cho biết đúng giá trị của gà. Hãy cùng đá gà bình luận trực tiếp tìm hiểu :


Đòn cáo là gì ?


Đòn cáo là những đòn đá độc có hữu hiệu ghê gớm có khả năng ngay tức thì khiến gà chạy la hoặc gục tại trận. 1 số đòn cáo xuất chiêu tuy nhiên gà đối phương không thiệt mạng ngay mà trở về nhà mới mất là bởi gà đó có sức khỏe tốt. Còn nào sống xót được thì cơ thể cũng bị tím bầm nhiều thời gian khôi phục. Những đòn này chưa nên nhanh , mạnh tuy nhiên độ hữu hiệu thì cực kỳ cao. Có đôi lần chỉ nghe 1 tiếng tách hoặc 1 tiếc ắc, ức cái là gà đối phương đã gục hoặc chạy la nhảy cót. Bởi điều đó đa số các sư kê đều mong mỏi chiến kê của bản thân có được đặc trưng này.


Cách nhận biết gà có đòn cáo
Cách nhận biết gà có đòn cáo

Cách nhận biết gà có đòn cáo ra sao ?


Thứ nhất là chúng ta có khả năng căn cứ vào đòn lối của chúng. Do đòn độc, đòn hiểm không phải thời điểm nào cũng có khả năng xuất chiêu được nên việc nhận biết cần thời kỳ. Nổi bật là các trận chiến cần được kiểm tra khả năng với các dòng gà , lối gà sự khác nhau để bộc lộ hết năng lực của chúng.


Qua trận chiến


Dễ đặc biệt là nhận biết qua các trận chiến hoặc đấu tập. Sẽ trở thành hơi liều lúc mang gà ra chiến để biết được có đòn cáo hay không bởi gà có khả năng thắng , có khả năng thua. Thắng thì tốt mà thua thì hầu như là ít khả năng đấu tranh được nữa. Bởi điều đó mọi người nên cho chúng kiểm tra khả năng ở các cuộc đấu tập để biết được năng lực thực sự của bản thân thế nào đây. Dõi theo các đòn lối tới những khu vực hiểm như mắt , hầu, đầu, cổ, ức ... đây chính là những khu vực hiểm yếu nhiều khả năng khiến gà đối phương gục kể từ sau khi nhận đòn. Cái này phải nhanh mắt và lưu ý mới có thể thấy được nhé.


Qua kinh kê


Theo kinh kê thì có đến 33 loại gà thần kê. Những con gà này có cả gà linh gà thần hoặc gà kỳ kê. Không chọn những con gà kỳ kê bởi loại này chỉ có hình thái đặc biệt chứ để đá đấm là khó như gà 2 phao câu, gà lông voi, lông thép hay những đặc trưng về hình dáng. Chỉ còn lại những con gà có đặc trưng tốt được không vứt đi như gà sinh đôi, gà lão kê thần đồng, cựa nhật nguyệt, thư hùng kê ... Những con gà này có bản quyền đặc trưng ngay trên chính thân hình mình nên chúng có khả năng nảy sinh đòn cáo với tỷ lệ cao.

Cách nhận biết gà có đòn cáo
Cách nhận biết gà có đòn cáo

Qua đặc trưng cơ thể


1 cách nhận biết gà có đòn cáo nữa là vì qua các đặc tính trên thân hình. Chúng gồm các đặc trưng về vảy , cựa và chân là hầu hết. đây còn là đặc trưng nhiều khả năng nhận biết gà chọi hay.


Vảy gà thì ngoại lệ những vảy có đòn cáo hoặc đòn độc như các vảy phủ địa với lượng đông hơn càng tốt , vảy dép, vảy khai vương .... Cái này nên biết cách xem vảy gà nhé. Cụ thể ở đây.

Cựa gà thì ghép với chổ đứng vảy và cựa để xác nhận chuẩn. Ngoài ra màu cựa cũng được đông đảo mọi người xem trọng. Trong đó cựa hai màu đen trắng luôn là quyết định số 1 với mệnh danh cựa nhật nguyệt. Các chiếc cựa hai màu khác cũng được tôn vinh song không bằng cựa nhật nguyệt.


Màu chân thì dứt khoát hai màu chân đen trắng cũng sẽ trở thành chọn lựa tốt. Chúng là thư hùng kê cũng xuất hiện trong 33 loại gà thần kê. Gần giống như thế là thì chân hai màu khác đã được thích song không bằng hai màu đen trắng.


Những khu vực đòn cáo nguy hại nhất


Kể từ lúc đã nắm được cách nhận biết gà có đòn cáo thì mọi người cùng đến với những khu vực điểm yếu mà đòn cáo hay nhắm đến. Chúng sẽ cam kết rằng khi bị trúng đòn ở vị trí này thì gà đối phương có tài năng chết khá là cao.


Mắt


Cặp mắt là cửa sổ tâm hồn nên lúc đá đánh được trúng mắt gà đối phương hầu như tỷ lệ thắng sẽ cao. Lý tưởng lúc giành được 1 mắt của gà đối phương và tuyệt vời hơn nữa lúc giành được 2 mắt. Thời điểm đó nếu không dành được thắng lợi thì cũng khiến đối phương bê non hoặc xin thua. Dùng cựa để lấy mắt đối phương là những giải pháp hiệu quả nhất.


Cách nhận biết gà có đòn cáo
Cách nhận biết gà có đòn cáo

Ức gà


ức và ngực là khu vực chổ đứng có tim và phổi gà. Chỉ cần 1 chiếc cựa sắc nhọn đâm vào chổ đứng này thì hầu như gà đối phương chẳng thể hít thở được và đánh đổ. Những con gà có thể xuyên thủng phổi không phải dạng vừa đâu. Và tỷ lệ dành thắng lợi rất cao. Với gà đòn thì bất lực xuyên thủng phổi nhưng giả sử đá dày đặc vào đây thì cũng khiến gà đối phương không thở nổi và bỏ chạy.


Đầu cổ


Chổ đứng mấu chốt và ra lệnh cho mọi công tác của thân hình gà. Lúc bị hành hung có khả năng khiến gà đối phương bị choáng váng mà bỏ chạy. Sau mỗi đòn có thể thấy chúng ngơ ngẩn ngơ ngác quay đầu ngu. Và về sau thì các lựa chọn đã hết chuẩn xác nữa và năng lực thua là cao.


15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page