top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà chạy kiệu là gì ? có nên nuôi gà chạy kiệu không ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà chạy kiệu có người muốn có người lại không. Vì nhiều nguyên do khác nhau mà số người dùng dòng này ít. Nảy sinh hầu hết vang danh nhất vẫn là dòng gà chọi xứ sở chùa vàng với năng lực buông tát cực đỉnh. Hãy cùng đá gà bình luận trực tiếp tìm hiểu xem :


Gà chạy kiệu là gì ?


Gà chạy kiệu là những con gà có điều kiện vừa chạy vừa đánh lại đối phương. Chúng không đứng 1 chỗ để đánh mà sẽ chạy loanh quanh để vừa né đòn vừa đánh. Vang danh nhất vẫn là gà chọi xứ sở chùa vàng chạy kiệu được đông đảo mọi người biết tới. Không những vậy 1 số dòng gà lai, gà pha cũng có đòn đánh này. Thương hiệu thân thuộc khác là gà lái xe.


Gà chạy kiệu
Gà chạy kiệu

Mặt mạnh của gà chạy kiệu


Tổng cộng các dòng gà đều có những ưu khuyết điểm của riêng bản thân mình. Bởi đó người chủ cần hiểu ưu khuyết điểm này mới có điều kiện phẩm bình được là có nên chăm sóc hay không nhé.


Phòng vệ tốt


Với việc thường xuyên chạy xung quanh sới thì hơi khó gà đối phương có khả năng đến gần và đánh được vào gà của bản thân. đây là phương pháp phòng vệ tối ưu nhất lúc cứ chạy xong bất đột ngột trở lại giáng đòn. Nếu mù quáng hoặc có thực lực thì cực kỳ đơn giản thưởng thức quả đá đau vào mặt. Vài quả như vậy thì vững chắc gà đối phương cũng sẽ từ từ xuống sức. Hoặc xấu hơn là quá buồn chán mà tự buông xuôi thì gà của bản thân được tính là thắng lợi.


Có tính bất ngờ


Chả ai lường trước được những cú đá của gà chạy kiệu cả. Bởi không rỏ chúng có khả năng quay trở lại đá gà đối phương thời điểm nào. Thảng thốt vậy là với khó đoán và bảo vệ. Ngoài ra nếu trở lại đá thì đúng chính giữa mặt đối phương. Và lúc dính đòn đánh này thì hầu như gà đối phương sẽ đau hơn thông thường. Nổi bật là lối đánh buông tát không thoải mái mà không dồi dào người muốn kiểm tra khả năng.


Khó bị bắt lối khắc chế


Với lối đá chạy kiệu thì hầu như không có nhiều gà nhiều khả năng bắt bài được lối này. Cứ chạy như thế là đuổi không kịp 1 tí chán nhảy đi ra khỏi sới là nhiều khả năng tính thua cuộc. đây còn là 1 lối đánh mà không mất sức khá hay. Tuy nhiên đi cùng đó đồng thời là các khuyết điểm nên đánh giá.


Gà chạy kiệu
Gà chạy kiệu

Điểm yếu gà chạy kiệu


Đương nhiên lúc quyết định dòng gà này là phải có tư tưởng chấp thuận nguy cơ. Vì rất ít khả năng thấy được rằng chúng sẽ chạy thời điểm nào. Giả định chạy quá đà rời bỏ sới thì sẽ bị tính là buông xuôi.


Tốn sức

Cụ thể việc cứ chạy như thế là sẽ rất là tốn sức. Và nếu gà đối phương cứ ở yên di cư ít thì kẻ bị mất đi vị trí cũ về sức khỏe thực sự là những con gà lái xe. Bởi đó mà nếu không chuẩn bị trước tốt sức khỏe bằng các bài tập luyện chạy lồng dài hơi thì có thể thua là cực kỳ cao.


Dễ dàng bị tính thua cuộc


Và nguy cơ kế tiếp là vì dễ dàng bị tính thua cuộc lúc hăng chạy quá mà chạy ra đi khỏi sới. Chỉ vài lần vậy là là sẽ bị tính là thua cuộc bởi đó mọi người rất ngại chơi dòng gà lái xe này. Chả may đang đánh ông gà tính cách vui vẻ nhảy cót ra bên ngoài cái thì thôi xong con ong xem là thua mất rồi. Là vì nguyên nhân tại sao mà hầu như dòng gà chạy kiệu được nhận định thấp và ít người chăm sóc.


Gà chạy kiệu
Gà chạy kiệu

Gà chạy kiệu chơi được không ?


Có một tá người ghét dòng gà đòn này bởi chỉ cần sơ sẩy chạy nhảy rời bỏ cót. Ngoài ra chỉ có dòng gà chọi xứ sở chùa vàng chạy kiệu được xem là tông dòng chuẩn chơi ổn. đây chính là đòn thế riêng của dòng gà này nên có khả năng tạm an tâm chúng đánh mà không chạy. Nó là gà chọi chạy kiệu buông tát vang danh và được liệt vào các đòn thế của gà.



Huấn luyện cho gà chọi chạy kiệu


Dường như bài tập luyện ưu việt nhất và cần nhất cho dòng gà này là vì sức bền. Sử dụng các lồng tập chạy thể dục để lập ra sức bền cho chúng. Lúc có đủ lực bền thì chúng có khả năng chạy nhảy đi lại nhiều mà không nhận thấy hề hấn gì. Chạy suốt cả trận chiến mà không có tín hiệu tụt hơi xuống sức. Hãy nhớ những bài tập luyện ảnh hưởng tới đánh như tạ chân hay những bài tập luyện vần hơi vần đòn. Chúng vẫn thật sự cần kíp với những con gà này đấy nhé.

328 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page