top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Cách trị gà bị sưng chân thế nào cho nhanh khỏi ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà bị sưng chân có rất nhiều nguyên do khác nhau. Tùy theo từng chổ đứng rõ ràng mà có khả năng do nhiều tác nhân và có cách điều trị khác hẳn. Bởi điều đó phải biết chắc chắn chổ đứng sưng thế nào đây và bệnh tích của gà để nhận định tìm được lý do chuẩn xác nhất. Từ đó mới có cách điều trị và tránh sao cho dẫn đến thể lực tốt nhất cho chiến kê của bản thân. Hãy theo đá gà bình luận viên trực tiếp tìm hiểu :


Gà bị sưng chân tại những khu vực nào thông dụng ?


Những khu vực liên tục bị sưng nhất gồm có gối, ống chân, ngón chân và củ bàn chân ... đây chính là những khu vực nhiều khả năng do bệnh tích phát ra mà lập ra các vết sưng trên khớp và những khu vực khác. Hơn nữa thì cũng nhiều khả năng do vấn đề bề mặt như lực hoặc do các trận chiến đấu kịch tính. Bất kể tại chổ đứng nào thì nên điều tra lý do tỉ mĩ để đề xuất giải pháp ứng xử hợp lý nhất.


Gà bị sưng chân
Gà bị sưng chân

Lí do gà bị sưng chân đông nhất ?


Như đã đề cập ở trên thì có khả năng từng chổ đứng không giống nhau sẽ dẫn tới những nguyên do không giống nhau. Nổi bật ở những khu vực khớp sưng chân thì có khả năng do bệnh tích đông nhất. Còn những khu vực khác thì nhiều lí do.


Vi khuẩn vi rút


đây là nguyên nhân thường gặp hầu như tốt nhất với các bệnh tích sưng khớp chân trên gà. Gồm có khớp gối và các ngón chân gà. Chúng không quá nguy hại có khả năng tác động tới mạng sống của gà tuy nhiên nhiều khả năng khiến chúng chuyển động chậm rãi, chậm lớn và nếu là gà chọi, gà đá sẽ ít khả năng tham dự những trận đánh kịch tính. Trong đó vi rút vi khuẩn mycoplasma synoviae là thông dụng nhất. Tiếp rồi đến những các loại khác như staphylococcus aureus, escherichia coli, pasteurellae và salmonellae.


Lậu đế, ké chậu


Một lý do khác nữa là hiện tượng bị lậu đế, ké chậu ở gà đá. Chổ đứng hay thấy nhất sẽ trở thành lòng dưới bàn chân của gà. Lúc ấy chúng sưng phình to lên và có dấu hiệu bị đau đớn không thoải mái. để lâu từ từ có khả năng đóng kén, đậu lại nếu không điều trị sớm thì rất ít khả năng hồi phục. Chúng đối mặt khi cử động mạnh trên các nền cứng như sân bê tông, gạch đá lúc bay từ độ cao lớn hoặc đá ngay trên nền cứng.


Ngoại lực tác động


Nhiều khả năng do ngoại lực từ các trận đá nhau hoặc do ảnh hưởng từ con người như đuổi đánh , vụt ... Có nhiều lý do do ngoại lực tuy nhiên đây chính là những lý do hầu như thông dụng nhất.


Gà bị sưng chân
Gà bị sưng chân

Gà bị sưng chân có hung hiểm không ?


Chỉ khoảng dưới 10% gà bị thiệt mạng từ các bệnh về sưng chân. Con số không quá lớn tuy nhiên có khả năng khiến gà chậm lớn , thiếu năng động, tiến triển kém. Với gà đá, gà chọi thì hầu như chẳng thể đánh đá gì nữa. Chính do đó mọi người phải để ý làm thế nào để tìm giải pháp điều trị sớm nhất. điều trị sớm thì mới giúp gà gia tăng được. Nếu là gà thịt thì sớm xuất chuồng còn là gà đá thì đủ sức lực tham dự các cuộc thi, hội đấu đầu xuân.



Cách chữa gà bị sưng chân hiệu quả


Lúc đã nắm được lí do thì vijec điều trị cũng có thể cho rằng là dễ hơn. Nền tảng theo sát vào lý do sẽ xác định được cách giải quyết một cách hữu hiệu nhất có khả năng.


Cách chữa gà bị sưng chân do vi khuẩn


Với những trường hợp nói trên thì dùng kháng sinh ghép với chống viêm hữu hiệu nhất. Chúng sẽ hỗ trợ những vết thương về bệnh tích này nhiều khả năng nhanh chống được tẩy trừ. Vì vậy mọi người phải làm chóng vánh để né việc chúng bị nặng thì sẽ khó chữa hơn. Các loại kháng sinh có khả năng tìm hiểu gồm có chlortetracycline, danofloxacin, enofloxacin, lincomycin, oxytetracycline, spectinomycin, spiromycin ... Ghép với chống viêm chymotrypsin sẽ dẫn đến hữu hiệu cao kỷ lục.


Cách trị gà bị sưng chân do lậu đế, ké chậu


Lúc đã để đến hiện tượng bị sưng chân, ké chậu, sưng củ bàn thì mọi người sẽ phải mổ. Khi này tổ chức vết sưng đã bắt đầu rắn lại, đóng thành kén màu vàng nên phải mổ ra vệ sinh gọn gàng vệ sinh rồi khâu lại. Tổ chức mổ vết sưng ra vứt bỏ những đơn vị rác thải nội tại. Tiếp đó làm sạch tỉ mĩ bằng oxy già , bông băng dược phẩm đỏ vào. Cứ tầm 1 ngày thay bông băng một lần ghép với để chúng trên nền sạch để né nhiểm khuẩn.


Sơ qua là vậy là vì mổ ké chậu có rất nhiều bước nên anh em vui lòng qua thông tin cách mổ ké chậu ở gà phía này nhé.


Gà bị sưng chân
Gà bị sưng chân

Gà bị sưng chân bình thường


Với các tình huống gà bị sưng chân bình thường thì cách hữu hiệu đặc biệt là xoa bóp khiến cho tan máu tụ thâm tím là hữu hiệu. Nhiều khả năng dùng dầu nóng ảnh hưởng lên các vết sưng này hoặc sử dụng thuốc bóp chuyên dùng dành cho ai đau chân. Cứ 1 ngày 2 hồi sáng tối bóp cho gà trước khi đi ngủ , kể từ khi ngủ dậy. Dùng cho dày đặc trong một tuần và nhận xét lại sự việc để chỉnh lý.


61 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page