top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà chọi bạch nhạn có nên nuôi hay không ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà chọi bạch nhạn không quá nổi tiếng bởi đó mà có ít cá thể gà đá hay. Thực tiễn thì cũng chưa thấy danh thủ nào là gà nhạn màu trắng cả. Vì vậy một số anh em trăn trở không hề hay biết có nên chơi dòng này hay không ? thông tin của đá gà bình luận viên trực tiếp sẽ đem ra nhiều kinh nghiệm không giống nhau về dòng này.


Gà chọi bạch nhạn
Gà chọi bạch nhạn


Gà chọi bạch nhạn là gì ?


Gà chọi bạch nhạn là những con gà có gam màu toàn bộ cơ thể là lông màu trắng. Màu trắng này nhìn rất giống màu trắng của chim nhạn biển nên được gọi với thương hiệu khác là gà nhạn, gà bạch nhạn. đây còn là màu lông gà không quá nổi tiếng của giới gà chọi. Tuy nhiên nếu là gà cảnh thì số lượng nhiều hơn 1 chút.




Tư chất gà chọi bạch nhạn thế nào đây ?


Do đã nói bên trên thì số lượng giới hạn nên không dồi dào cá thể gà chọi đá hay có được màu trắng. Mọi người thấy phổ biến nhất là các màu ô, xám, tía ... đây đều là những sắc thái bày tỏ được sự tuyệt quá của chính chính mình chúng.

Nguyên nhân rất dễ dàng vì đầu tiên chúng đủ năng lực. Thứ hai là chúng là màu lông nổi tiếng được chơi nhiều nên sẽ sinh ra nhiều cá thể đá hay. Trái lại những màu lông ít hơn thì việc có 1 con đã trở thành khó chứ đừng kể tìm thấy được cá thể gà đá hay nữa.


Gà chọi bạch nhạn
Gà chọi bạch nhạn

Dẫu vậy nếu các sư kê trẻ theo đường lối tối tân hôm nay thì khác. Họ không quá mấu chốt màu lông ra sao mà họ lưu ý tới đòn đánh phần nhiều hơn. Lúc ấy chỉ cần đá hay là không ngừng chăm sóc và chăm bẵm. Còn không thì cứ chậm rãi như những chiến kê khác mà thôi.

Giờ không phải là bài vở lý thuyết mà phải nhìn vào thực tiễn đòn lối và cuộc chiến thế nào đây. Nó không khác gì cơ quan pháp luật và cơ quan tư nhân vậy. Nhà nước thì tựa như cung cách cũ cần điều tra giấy tờ, bằng cấp, lý thuyết. Còn tư nhân thì như thực tiễn ngoài chiến trận lúc ông chỉ cần thực hiện được việc , đánh đấm hay còn thực tiễn ông vuông tròn méo tam giác thế nào nó cũng không quá dõi theo.


Về tư chất hơi khó nói lúc nó chỉ là lý thuyết mà thôi. Tùy căn bản của gà và cách chăm chút rèn luyện của chủ ra sao. Toàn bộ các khâu phải đều đặn cùng nhau. Nếu có căn bản mà thiếu hẳn tôi luyện tốt thì cũng ít khả năng thưởng thức được. Trái lại có tôi luyện làm việc cần mẫn mà thiếu hẳn chủ đạo rất khó không có khiếm khuyết. Vì vậy tính chất của gà cũng cần nhiều điều kèm theo.


Gà chọi bạch nhạn
Gà chọi bạch nhạn

Có nên nuôi gà chọi bạch nhạn không ?


Thực tiễn như ở trên nói thì chỉ cần gà đá hay là được duyệt lúc hiện tại khá là thực dụng. Nếu chỉ đẹp mà không đá hay sẽ rất ít khả năng thành công được. Vì vậy đây chính là tiêu chuẩn thứ nhất mà anh em có khả năng dõi theo. Còn nếu xét về tiêu chuẩn gà cảnh thì vững chắc khó có chiến kê nào vượt qua được gà trắng nhạn cả. Màu trắng bạch tuyết tinh khôi với màu lông khá đẹp và chất. Kể cả gà chọi, gà tre cảnh mang sắc thái bạch nhạn cũng đều khá đẹp và thích mắt.


Gà chọi bạch nhạn
Gà chọi bạch nhạn

Lúc dự trận chiến thì gà nhạn có khả năng khiến chủ yếu tâm thế. Bởi chỉ cần vào trận 1 chút chúng sẽ bị vấy hoen ố bộ lông của bản thân mới màu của máu. Và thời điểm đó thì đá càng lâu trông sẽ càng te tua. Nhìn gà của bản thân có đang thắng hay thua thì nhìn cũng rất là tệ. ông nào mà non gan cái rất có khả năng bê non hoặc cái gì đó tương đồng. Hàng chục triệu người cũng biết sức ép ở sới gà cho chủ là như nào. Nhưng giả sử là màu khác thì có máu me chả sao, chả nhìn ra. Tuy nhiên với gà trắng nhạn thấy được rằng mồn một. Lúc ấy thì ông nào gan lớn thì kệ cứ đánh , gan nhỏ nhìn bê bết máu ngẫm ngợi là thua thì bê cũng có thể.


Chưa kể thì màu trắng nhạn cũng chưa chắc là sắc thái đưa tới sự mạnh mẽ trong thân hình. Chúng tạo cảm nhận yếu đuối, yểu điệu , công tử. Nhiều người hay cho rằng bạch công tử, hay thư sinh thì mới mặc quần áo màu trắng. Còn với những con gà màu lông ô, xám, tía tạo cảm nhận mạnh mẽ nam giới hơn. Dó đồng thời là nguyên nhân các thành viên loại bỏ những con gà màu trắng hay được biết đến là gà chọi bạch nhạn.


Nhưng thật ra thì gà của bản thân thì mình chăm sóc. Mình khoái chí thế nào đây mình chơi theo thế nấy. Không nhất thiết quá dõi theo những vấn đề khác làm những điều gì cả. Chỉ cần dõi theo là gà của bản thân, mình ưa thích, mình chơi. đá hay là được và khỏe khoắn là được. Hoặc nhiều khả năng chăm sóc theo tiêu chuẩn của riêng bản thân mình như làm cảnh, phong thủy cũng rất tuyệt quá.



Gà chọi bạch nhạn
Gà chọi bạch nhạn


Gà chọi bạch nhạn mạng gì ?


Theo như đối chứng ngũ hành phong thủy thì gà màu trắng sẽ trở thành gà mạng kin. Chúng có được gam màu trắng nhạn hoặc màu vàng đã được xếp vào cung mệnh này. Với gà mệnh kim chúng sẽ khắc chế tốt gà màu xám của mệnh mộc. Lúc gặp gà này tỷ lệ thưởng thức sẽ tốt hơn 1 chút. Nhưng lúc gặp gà tía, gà điều thì lại bị khắc chế. Bởi đó người chủ nên nhìn nhận lúc lựa chọn chủng màu cung mệnh cho chiến kê của bản thân nhé.

Một vài người chăm sóc 1 cặp gà đen trắng như hai màu của phong thủy âm dương. Nhìn khá là hay và lạ mắt. Nếu anh em muốn chọn lựa những con gà như thế thì cũng nhiều khả năng khảo sát xem thế nào đây. Biết đâu nó lại là 1 cái hay ho cho số mệnh của chính mình.


Kết Luận

Trên là một số thông tin về gà chọi bạch nhạn mà dagabinhluan đã tìm hiểu và muốn chia sẻ đến các anh em sư kê.

20 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page