top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà xám son là màu gì ? gà xám son đá có hay không ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà xám son vừa đẹp vừa đá hay được đông đảo mọi người thích. Mặc dù chúng không phải là màu lông ổn nhất của màu này tuy nhiên vẫn chiếm được cảm tình của đông đảo mọi người. Chính do đó mà đông đảo mọi người chọn lựa các chiến kê này để tin tưởng. Tuy nhiên trước đây thì cũng phải chọn lựa được những con gà tiềm năng để phát triển để ươm mầm và chăm sóc. Hãy cùng đá gà bình luận viên trực tiếp tìm hiểu :


Gà xám son là gà màu gì ?

Bao quát tone màu thì là màu xám tuy nhiên phía trên cánh vẫn có những sợi lông nhuốm màu đỏ, điều hoặc tía. Chính do đó mà chúng không hẳn là có tone màu xám triệt để mà nhìn vẫn có nét ánh tía, đỏ nhìn khá bắt mắt. Chúng đặc biệt đối chiếu với những con gà xám khô tạo cảm nhận khô rông rốc hoặc gà xám bùn hơi nghiêng về nâu xám.


Xét về tính thẩm mỹ thì chúng cũng khá đẹp và khó rời mắt do có thêm gam màu đỏ bên trên cánh. Chúng không nhàm tẻ như những con gà màu xám khác. Nói chung là diễn tả thì nhiều tuy nhiên anh em chỉ cần nhìn ảnh là có khả năng thấy được rằng màu xám son là thế nào đây ?



Gà xám son
Gà xám son


Gà xám son mạng gì ?

Mặc dù có 1 chút màu đỏ trên cánh và lông mã tuy nhiên chúng không đổi màu mạng của bản thân. Những chú gà này vẫn thuộc màu của mệnh mộc – xám. đây chính là gam màu bản mệnh độc nhất của cung mệnh này. Hơn thế nữa thiếu hẳn màu nào khác được xếp vào mệnh mộc nữa cả. Theo ngũ hành phong thủy thì gà mệnh mộc sẽ bị khắc chế bởi gà mệnh kim có sắc màu trắng bạch nhạn hoặc gà bướm. Bởi đó cần cạn sức đánh giá và trang bị tốt lúc quyết định đá với màu này.


Chưa kể thì cũng theo phong thủy ngũ hành thì mệnh mộc sẽ khắc chế tốt mệnh thổ. Có nghĩa là cây sẽ hút dưỡng chất từ đất. Chính do đó mà những con gà nâu, gà bịp gà mã mái màu nâu thì sẽ trở thành con mồi béo bở cho gà xám son. Những con gà này có tỷ lệ thắng cao lúc giao đấu. Vì vậy nếu được chọn thì cũng ngoại lệ chọn đối phương là những màu này.


Gà xám son
Gà xám son


Gà xám son đá ngày nào tốt ?

Lúc đã nắm được màu mạng của xám son thì mọi người chọn ngày cũng dễ hơn. Ngoại lệ màu gà tương sinh khắc chế gà đối phương vào các ngày mệnh thổ và giới hạn ngày gà mệnh kim giao đấu. Bằng cách đó thì có thể dành thắng lợi sẽ ở mức kỷ lục và suôn sẻ nhất.


Ngày gà nên đá

Những hôm nên đá sẽ trở thành ngày mệnh thổ vì mộc khắc thổ. Không những thế thì cũng có khả năng chọn lựa ngày mệnh thủy vì theo ngũ hành thủy sinh mộc dẫn đến nhiều thuận lợi hơn cho người chủ.

Ngày đừng đá

Là những hôm thuộc màu mạnh mệnh kim vì kim khắc mộc. Hơn thế nữa phải tránh ngày tương sinh với mệnh mộc như ngày mệnh hỏa. Theo ngũ hành thì mộc sinh hỏa thì lúc đá vào dịp này sẽ bị tổn hại sức sống.


Gà xám son cần lựa chân thế nào ?


đương nhiên nếu được chọn màu chân nữa thì tội gì loại trừ đúng không ? tại đây thì có hai màu chân mà gà nào cũng thích là vì chân xanh và chân vàng nhé. Không chỉ là dành cho xám son mà màu gà nào dùng cho vào chân này cũng đều đá tốt cả.


Gà xám son chân xanh


Màu xanh là màu của mệnh thủy mà thủy sinh mộc nên dẫn đến nhiều nhất sự thuận lợi theo màu mạng phong thủy. Những con gà chân xanh đều cực kỳ tốt về cả lối đá lẫn lực đá. Có được chiến kê dạng này thì đúng hầu như miễn chê. Nếu được phối hợp thêm màu mắt nữa thì tuyệt quá. Tiêu biểu đặc biệt là xám chân xanh mắt ếch thì là ưu việt nhất.


Gà xám son
Gà xám son

Gà xám son chân vàng


Chân vàng điểm mực thì xuất sắc lúc nó sở hữu độ rắn chắn, tinh đòn lối nhé. Nếu chân vàng có thêm cựa hai màu, cựa vàng hoặc cựa đen trắng nữa tuyệt quá. Phía trên chân có lốm đốm chấm đen điểm mực nữa thì hết nước chấm. Nói chung đây chính là những đặc tính tuyệt vời nhất của các chiến kê dạng này mà người chủ nhiều khả năng tìm tìm hiểu chăm sóc và săn sóc.


Hơn nữa chủ cũng có khả năng quyết định gà chân trắng cũng chấp nhận được. đặc biệt là những con chân trắng ngà cũng tạo sự vững chắc và độ chắc thiết yếu. Nếu có thêm chân trắng chân đen thì đúng kiểu thư hùng kê là linh kê náu mình đấy. Lượng khan hiếm nhiều khả năng hàng ngàn con mới có 1 con.



Kết Luận


Có thể thấy rằng thì gà xám son cũng chỉ là 1 màu lông mà thôi. Chúng không hoàn toàn lựa chọn gà có đá hay hay không ? mà thay vào đó chúng cần phần nhiều hơn ở luyện tập và cách chăm. Nếu săn sóc ổn thì nâng cao giá trị nhiều nhất phẩm cách của gà xám son. Trái lại nếu gà hay mà không hề hay biết cách chăm chút tôi luyện thì cũng hầu như là thải bỏ. Vì vậy anh em có bản quyền gà chọi màu xám son cũng chỉ là điều kiện cần. điều kiện đủ thực sự là luyện tập và săn sóc đấy.

239 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page