top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Dòng gà chọi Sông Vệ Quảng Ngãi còn nức tiếng

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà chọi quảng ngãi cũng có tiếng trong làng gà chọi nước việt nam. Những chú gà chọi tại đây được chơi phổ biến nhất là những con gà đòn. đấu tranh bằng đòn lối nên cách chơi rất hay và lôi cuốn. Nhiều người nhiều khả năng bỏ cả vài tiếng xem những con gà này đá nhau. điều này lập ra những đặc trưng cho dòng gà này. Kể cả danh tính dòng gà chọi sông vệ quảng ngãi còn lừng danh trong vùng đấy nhé. Hãy cùng đá gà bình luận viên trực tiếp tìm hiểu :


Gà chọi quảng ngãi
Gà chọi quảng ngãi


Gà chọi quảng ngãi dòng nào hay nhất ?


Khỏi nên nói thì dòng gà con sông vệ xứng đáng là dòng gà số 1 của chốn này. đây chính là dòng gà có gốc tính thâm niên được mọi người chăm sóc không ít. Không người nào hay chúng xuất phát từ bao giờ chỉ biết rằng tư chất của chúng thì miễn chê. Nếu xét trên bản đồ gà chọi của nước việt thì đây còn được xếp vào dạng có số có má trên khu vực kinh doanh. Chúng là một trong các dòng gà hay của miền trung thời nay.


Gà chọi quảng ngãi
Gà chọi quảng ngãi


Không những thế cũng phải đề cập nghĩa dõng lúc đây còn là 1 khu vực mà anh em có khả năng lui tới để xem gà. Trước kia có trường gà tương đối lớn và sống động tuy nhiên chúng dường như đã ngưng lại từ cách đây khá lâu rồi. Hiện giờ thì chỉ còn các sới gà, trường nhỏ lẻ mà thôi. Cộng thêm dịch thì lại càng im bắng.


Nơi đây cách đây thập niên trước khá náo nhiệt với những nơi kinh doanh, chăm nuôi, đấu gà chọi. Chúng tạo ra thanh danh khắp một khu vực. Kể cả có thông tin nhiều sư kê từ đất võ bình định cũng ra đây để chọn gà. Thế mới biết là chổ nào cũng có gà đá hay chứ không riêng gì vùng nào. Nên nhớ rằng gà chọi bình định cũng nổi danh mà nhiều sư kê lại chọn sang quảng ngãi để chọn. 1 phần vì gà đá hay phần khác họ muốn gia tăng 1 dòng gà mới khác hẳn để tạo biến dị.


Gà chọi quảng ngãi
Gà chọi quảng ngãi


Tính chất gà chọi quảng ngãi


ở đây chăm sóc phổ biến nhất là những con gà đòn. Có nghĩa là gà đánh theo đòn lối không dùng bất kì sản phẩm đi kèm cựa dao hay cựa sắt nào khác. Chính do đó mà chúng thực thụ bày tỏ tốt khả năng của mình và thuận lợi cũng chỉ 1 phần mà thôi.


Những con gà này vang danh thiện chiến nhiều khả năng ẩu đả từ đầu tới cuối gục thiệt mạng trên sàn đấu mà không bỏ chạy. Là vì phẩm cách chung của gà nòi rặc thay đổi rỏ rệt đối chiếu với gà lai, gà pha, gà ta. Những con gà này đánh 1 chút lại chạy nên họ không ưa. Vì vậy người dùng rất coi trọng những con gà chọi vì tính chất quân tử quật cường của chúng.


Gà chọi quảng ngãi
Gà chọi quảng ngãi

Ngoài ra chúng còn có thể chịu đòn tốt. Không chỉ nằm ở việc thiên bẩm đã vậy là thì chúng còn nhận được sự hỗ trợ khá hiệu quả từ những sư kê. Qua các bài om bóp vần vò vào nghệ thì chúng nâng cao có thể chịu đòn. Có khả năng chịu từ 10-20 hồ chưa hết sức để đấu tranh tiếp. Tính chất này không thua là bao đối chiếu với gà đòn bình định. đây là mặt mạnh của gà chọi quảng ngãi mà đông đảo mọi người phải thán phục.


Về đòn lối thì mỗi con gà lại có điều kiện thực chiến sự khác nhau. Tuy nhiên đa số là tính chất tốt thì mới có khả năng lập ra được thanh danh của dòng gà này. đó thực sự là nguyên nhân tại sao hàng chục triệu người từ phương xa cất công về tơi đây để chọn lựa cho bản thân những con gà hài lòng nhất. Ghép với những trận vần hơi, vần đòn thì khả năng của chúng lại bổ sung thêm 1 bậc. đủ sức đua tài tại các trận chiến dài hơi nội địa và toàn cầu.



Mua gà chọi quảng ngãi chổ nào ?


Nếu có cơ sở thì vững chắc đến tận chỗ chỗ này thì sẽ tốt. Còn không anh em có khả năng quyết định mua hàng qua mạng thì có vẻ sẽ ổn hơn trong lúc dịch như vậy. Có 2 khu vực cho anh em có khả năng xem thêm là về con sông vệ huyện tư nghĩa, tỉnh quảng ngãi hoặc địa phận nghĩa dõng nhé. đây đều là những vùng có điều kiện ẩn chứa những chiến kê đá hay. Mọi người từ các địa điểm gần đó đã tìm sắp tới để mua. Kể cả nhiều sư kê từ campuchia, trung quốc đại lục cũng lụi hụi sang tìm cho bản thân chiến kê hài lòng.


Gà chọi quảng ngãi
Gà chọi quảng ngãi

Chi phí thì lúc vài ba triệu cũng có mà hàng chục, rất nhiều triệu cũng có. Vì vậy lúc đã sắp tới rồi thì anh em cũng không phải quá bận lòng lúc không tìm ra được chiến kê hợp lệ. Miễn là đủ mê say là có khả năng tìm ra được cho bản thân những con gà giá trị nhất. Nếu khá rẻ thì mua gà tơ, gà chưa mở mỏ hoặc tính chất thường. Còn nếu nhiều tiền thì mua gà đã mở mỏ, đã có thành tựu. Thành tựu càng tráng lệ thì chi phí càng cao và trái lại. Anh em nên xem thêm và chọn gà kỹ để tìm thấy được cho bản thân chú gà hài lòng.




Kết Luận


Với những sẻ chia của bọn tôi dagabinhluan kỳ vọng rằng anh em đã có thêm thông tin về dòng gà chọi quảng ngãi lừng danh 1 vùng như này. Nếu cần thêm tham mưu hoặc có khả năng đối chiếu thêm với nhiều dòng gầ khác. Từ đó chọn cho bản thân con gà thỏa đáng nhất với cá nhân tôi.

132 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page