top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà mắt chuột là gì ? gà chọi mắt chuột có nên nuôi?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà mắt chuột được một số anh em chăm sóc gà nhắc đến thời nay. Và giữa chúng có hàng chục tranh biện ngược chiều. Theo đá gà bình luận trực tiếp được biết thì có người thì bảo nên chăm sóc, người thì bảo đừng chơi. Thực hư ra sao thì chỉ có những người chăm sóc vừa được biết mà thôi.


Gà mắt chuột là gì ?


Những con gà chọi mắt chuột sở huux cặp mắt đen láy bóng như mắt của những con chuột. Thay vì những gam màu sáng, màu trắng thì mắt của chúng giường như chỉ có 1 màu đen trong thời gian suốt. Cặp mắt này không dẫn đến sự run sợ dành cho ai nhìn mà thay vào đó là cảm nhận thương cảm, sợ sệt, rụt rè. Nếu bạn đã đã biết qua mắt chuột láo liên lén lút thì những con gà này giống như vây. Vì quá ôn nhu nên người chăm sóc cũng khá lưỡng lự lúc không hề hay biết có nên tiếp cận dòng này hay không.


Gà mắt chuột
Gà mắt chuột

>>>>Xem thêm : Gà mắt ếch là gì ?


Tính chất gà chọi mắt chuột ra sao ?


Trên nhiều nơi thảo luận câu lạc bộ thì dòng người không xem trọng dòng gà này. Bởi đó anh em có cũng hơi rén lúc chăm sóc. Thực tiễn thì chăm sóc cũng mất khá dồi dào công chăm, om bóp vần vò. Giả định không cẩn trọng thì mất tốt hơn.


Hầu hết đều quả quyết chúng khá rụt rè nên không có biểu hiện được năng lực của các chiến kê gà chọi. Nếu xét về tiêu chuẩn này thì quả đúng là như thế lúc cặp mắt gà là cửa sổ tâm hồn. Chúng phải bày tỏ được cái tầm và uy tín của gà. Một đôi mắt đang sợ nhiều khả năng tác động tới tâm thế của chủ gà. Và cũng đôi chút khiến họ mang trong mình các động thái không giống nhau suôn sẻ cho chiến kê của bản thân. Gà mắt quá hiền rụt rè thì lại khiến chủ gà tin tưởng bản thân và lúc ấy thì hẳn nhiên là làm nên khác biệt lúc khích lệ. Mà mọi người đều biết thì đi đá gà nó thế nào đây. ông nào tinh thần không vững cái thì có thể cao là bê sớm.


Gà mắt chuột
Gà mắt chuột

Hơn nữa thì 1 số anh em còn nhắc lại nhiều lần rằng những con gà này đá không bền. Rỏ ràng là chúng cực kỳ đơn giản bỏ chạy trong vòng 3-5 hồ đầu. Việc bỏ chạy quá sớm làm chủ bị thua trong các trận đá gà. Và thời điểm đó thì đương nhiên sẽ thưởng thức đủ lúc mất tương đối nhiều tiền nếu là gà kết. Chả ai muốn có 1 con gà mà cứ nhìn chằm chằm chạy cả. Không lâu bền đấu tranh tới lúc ngã gục thì không phải phẩm cách của những chiến kê gà nòi nước ta.


Còn về những đặc tính khác thì thiếu hẳn thấy nhắc tới. Kể cả trong kinh kê cũng khuyến cáo đừng chơi dòng gà mắt chuột. Bởi điều đó anh em nên xét xem sao có nên chăm sóc hay không nhé.


Có nên chăm sóc gà mắt chuột không ?


Giả sử ở trên là những ưu điểm yếu của dòng này và anh em cũng đã đôi chút nhận định được giá trị của chúng thế nào đây về phương diện lý thuyết. Nhưng đó cũng chỉ là về mặt sách vở mà thôi còn thực tiễn thế nào đây thì lại phải cảm nhận mới thấy được rằng. Ngoài tự thân chăm sóc trông nom và nhận xét thì không một ai có khả năng thông báo được ra sao. Hãy kiểm tra khả năng với những trận vần hơi, vần đòn và theo dõi đòn lối rỏ ràng, thời kỳ tham chiến như thế nào. Giả sử chúng đá hay và có tư chất tốt thì chẳng có nguyên nhân gì đừng chăm sóc cả. Trái lại nếu thấy nó sở hữu những đặc trưng như thế là thì mọi người cũng nên theo dõi sát càng chi tiết xem thế nào đây.


Gà mắt chuột
Gà mắt chuột

Đừng có tâm lý là con này sẽ như này con kia sẽ như vậy kia mà phải có đức tin vào chiến kê của bản thân. Có những cá nhân nghe mọi người nói gà mắt chuột thế nọ thế kia xong thử được tí đã nôn nóng thông báo. Sao không để chúng lột tả full có thể xem thế nào đây. Việc thông báo quá sớm có phải tác động tới thời gian tới chiến kê của bản thân hay không nhỉ ? việc đá nhanh chạy hay đòn lối ra sao thì phải căn cứ vào tông dòng của gà. Không phải cứ gà mắt ếch là đá hay hoặc gà mắt chuột đá không hay ho. đừng quá tin tưởng vào bắt bóng để có thể phẩm bình chiến kê không chỉ nằm ở việc nhận xét lúc vào cuộc đấu tranh. đây là giải pháp chuẩn xác nhất mà chúng ta có khả năng dùng cho được.


>>>>Xem thêm : Gà lắc mặt là gì ?


Kết Luận

Với những thông tin trên của dagabinhluan về Gà mắt chuột mong rằng phần nào giúp anh em có thêm kiến thức cũng như tìm được chiến kê ưng ý.

14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page