top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà mồng chỉ thiên là gì ? Có đá hay hay không ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà mồng chỉ thiên cũng quen thuộc trong những mào gà chọi. Nhiều sư kê ghi nhận với các loại mào này. Mọi người tâm niệm rằng những chiến kê này đá hay. Tuy vậy chỉ bằng những hình thể mào gà mà phán 1 con gà đá hay hay thiếu hẳn vẻ hơi sớm. Chính do đó mà đừng nôn nóng thông báo về những chiến kê này. Thay vào đó thì mọi người nên kiểm tra kỹ càng các con số khác để có thể thấy được rằng còn nào đá hay hay không. Hãy theo chân đá gà bình luận trực tiếp tìm hiểu :


Gà mồng chỉ thiên là gì ?

Gà mào chỉ thiên là những con gà có mào hình tam giác dựng ngược chỉ lên trời nên được gọi với thương hiệu chỉ thiên. Hình tướng này giúp mào gà lập ra 1 tam giác cân khá oai phong và săn chắc. Lúc ghép với hình dáng của gà chọi thì càng nâng cao sự dũng mãnh của những chiến kê này. Nếu là dòng gà chọi shamo thì rất không có khuyết điểm. Bởi dáng của shamo là dáng đi thẳng ưỡn ngực và có thêm mào chỉ thiên nữa thì đúng là miễn chê.


Gà mồng chỉ thiên
Gà mồng chỉ thiên

Mồng gà chỉ thiên có đá hay không ?

Như đã đề cập bắt đầu nếu chỉ căn cứ hình thể mào gà mà suy đoán gà đá hay hay không thì có vẻ hơi vôi vàng. Chúng không đủ nền tảng để có thể thông báo 1 chiến kê gà đá thế nào đây. Thay vào đó hãy nỗ lực kiểm tra thêm những đặc tính khác như chân vảy , lông, tông dòng và mấu chốt đặc biệt là đòn đánh. Bằng cách đó thì mọi người mới có khả năng thông báo được chiến kê đó đá đấm thế nào đây.


Tổng cộng các kiến thức hay gặp như từ các sư kê khác hoặc từ kinh kê, sách gà chọi đều chỉ là lý thuyết. Mà từ lý thuyết tới thực hiện là cả 1 sự cách biệt rất xa. Chính do đó mấu chốt đặc biệt là chung ta phải hiểu đòn lối của những con gà này thế nào đây. đây mới là thực tiễn để biết được gà đá hay như thế nào. Chuyện này mấu chốt bởi chúng lựa chọn thắng thua trong các cuộc đá gà. Nổi bật ở các trận đá gà bo lớn , đá gà c1 với số lượng tiền theo cược cực kỳ lớn. đá thắng thì dứt khoát đem về cho người chủ khoản tiền không nhỏ.


Gà mồng chỉ thiên
Gà mồng chỉ thiên

Nhưng giả sử đá thua thì cũng không ít giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đội nón chết. Bởi điều đó thực tiễn thực sự là thước đo mấu chốt nhất để phẩm bình được gà mào chỉ thiên đá hay hay không ?


Mồng gà chỉ thiên có nên nuôi ?

Chưa phải biết dòng gà này đá ra sao tuy nhiên về cái đẹp thì chúng đúng là số 1. Thiếu hẳn kích cỡ quá lớn như các dòng mồng lá, mồng cờ hay mồng ông hoàng tuy nhiên nét đẹp sự oai phong vẫn khó có đối phương. Các loại mồng khác kích cỡ khá to nên tạo cảm nhận ghê sợ. Nhưng với các mào chỉ thiên thì đôi chút thiếu hẳn những đặc tính này nên việc nó sở hữu nét đẹp là điều dễ hiểu.


Gà mồng chỉ thiên
Gà mồng chỉ thiên

Xét trong thực chiến thì dòng gà này cũng nhiều khả năng là không có lợi khi có mào to hơn thông thường. Gà đối phương đầy đủ khả năng đột nhập vào chổ đứng này tạo nên những đớn đau nhiều khả năng khiến gà bỏ chạy. Kích cỡ mào càng lớn càng dễ dàng bị gà đối phương cắp được và không bỏ phí chúng để làm đòn bẩy mà tấn công. Trái lại nếu mào nhỏ thì việc cắp vào sẽ không dễ và lúc ấy để tung ra cú đá cũng sẽ ít lực hơn. Bởi điều đó nếu anh em muốn chọn mào gà đi đá cần lựa mào công, mào sít hoặc mào trích sẽ trở thành quyết định tuyệt vời hơn cả.


Gà mồng chỉ thiên
Gà mồng chỉ thiên

Nhưng thật ra nếu tính chất gà tốt thì vẫn còn cơ hội chọn lựa những con gà mào này để chăm sóc và giám soát. Thời điểm đó những mặt tốt của chúng có khả năng đôi chút bù đắp với các điểm yếu về kích cỡ của mào. Và đương nhiên hãy nhớ chế độ dinh dưỡng và luyện rèn làm thế nào cho hợp lý nhất. Luyện rèn càng cần cù thì càng có thể trở nên những linh kê, thần kê một giải pháp tối ưu. Nếu không hề hay biết cách tập luyện triệt để có điều kiện biến chiến kê đại tài có chủ đạo tốt trở nên gà phế phẩm.



Kết Luận

Với những sẻ chia của dagabinhluan hi vọng rằng em đã có thêm thông tin về dòng gà có mồng chỉ thiên.

14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page