top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà mồng lỗ là gì ? Có nên nuôi ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà mồng lỗ thường được đánh giá vô duyên và ít người muốn chọn lựa dòng gà này. Còn thực tiễn ra sao thì không dồi dào người biết. Cứ 1 đồn 10, 10 đồn trăm thế là số lượng người chăm sóc dòng gà này càng lúc càng ít đi. để phẩm bình dòng gà này tốt hay xấu thì có hàng chục tiêu chuẩn sự khác nhau. điềm nhiên đáp được các thắc mắc này thì mọi người tạm có 1 chút dữ liệu lý thuyết về dòng gà này. Hãy cùng đá gà bình luận trực tiếp tìm hiểu :


Gà mồng lỗ
Gà mồng lỗ


Gà mồng lỗ là gì ?


Gà mồng lỗ là gà có 1 lỗ trên mào của gà thường là đằng sau gáy của gà. Lỗ này có khả năng sâu vào trong nhìn chính điện hoặc 2 bên thì không ý thức được nhưng giả sử nhìn từ đuôi thì có khả năng nhìn ra ngay. Về căn bản thì chúng giống như đối chiếu với các loại mào khác ngoài chiếc lỗ trên mào.

Một số người khác lại hiểu lỗ tại đây là lỗ vốn có nghĩa là đánh chỉ có thua theo đúng phát ngôn gà mồng lỗ sẽ ở lỗ mà về. Thời điểm hiện tại thì thua sâu quá phải lột bỏ cả y phục để về.



Gà mồng lỗ tốt hay xấu ?


Thật ít khả năng nói được tư chất tốt xấu của 1 con gà lúc chỉ nền tảng qua mào. Thực tiễn có quá lớn điểm nhận xét tư chất của gà và mào không phải là độc nhất. Bởi điều đó để định giá được tốt xấu sẽ phải xem các tiêu chuẩn khác của chúng như gà bố, mẹ hoặc chân vảy , phom dáng thế nào đây nữa. Từ đó mới đưa ra các giải pháp quyết định thỏa đáng nhất.

Theo giống như bao người khác thì gà mồng lỗ tệ. Những con này lúc tôi luyện thì như húm như hổ tuy nhiên lúc vào trận thì liên tục kiểu thua không rõ lí do hoặc bỏ chạy tương đồng. Chính vì vậy dần dà các sư kê có ác cảm với những con gà này. Từ từ biết tiếng là không chăm sóc nữa bởi đó nếu bạn dõi theo sẽ thấy lượng gà này cực ít trong thời kỳ mới đây,.


Gà mồng lỗ
Gà mồng lỗ

Ngoài ra thì với những sư kê trẻ thì chuyện này họ lại không quá quan tâm. Họ chỉ dõi theo rằng gà có đá hay hay không mà thôi. Nếu gà đá hay thì gà tướng xấu ra sao họ cũng chăm sóc. Trái lại nếu gà không đá hay mà đẹp tựa bức tranh thì họ cũng đắn đo mà không lựa chọn. đây chính là điều dễ hiểu lúc đã qua cái thời dựa quá lớn vào kinh kê, sách gà và coi là vì kim chỉ nam. Thời đại mới tối tân chỉ cần để mắt tới thực chiến ra sao mà thôi. Còn toàn bộ những thứ lý thuyết khác không quan tâm nhé.


Gà mồng lỗ có nên chăm sóc ?


Nó ắt phải có nguyên nhân riêng của chúng mà họ chưa thể chú giải được. . Nên họ tạm xem là điểm tâm linh bất hạnh lúc tham chiến. Và từ đó tư tưởng này cứ không ngừng đồn đoán sau này. Tuy nhiên có giả định là những con gà có lỗ ở mào này có khả năng nhược điểm thực sự là ở vị trí này. Có khả năng vì 1 nguyên nhân nào đó mà chúng không chấp nhận được việc bị ăn đòn liên tục vào chổ đứng này. Lúc không chấp nhận được nữa đau quá thì sẽ phải bỏ chạy. Là vì nguyên nhân tại sao mà cứ đánh tầm 3-4 hồ hoặc phần nhiều hơn là 5-6 hồ chúng sẽ bỏ chạy dù cho có khả năng đang áp đảo.


Gà mồng lỗ
Gà mồng lỗ

Sự non yếu trong lĩnh vực chịu đòn có khả năng là nguyên nhân chính. Bởi các dòng gà chọi nếu bị thu thập vào 1 chổ đứng đau thì có nhiều lúc bỏ chạy ngay tức thì hoặc đau quá thì vừa chạy vừa la, nhảy cót. để test xem có đúng vậy là không. Hãy thử điều tra khu mào của gà và bóp thử xem chúng chịu đau thế nào đây khi bị ảnh hưởng vào chổ đứng này. Nếu thấy chúng chịu đau kém thì giả định phía trên là đúng. Còn nếu chúng thông thường cần quan sát thêm và khám phá xem rỏ ràng là thế nào đây.



Kết Luận


Với những chia sẻ của dagabinhluan hi vọng rằng anh em sư kê đã có các dữ liệu có lợi nhất về những con gà mồng lỗ này. Và hiểu vì sao chúng lại được nhận định thấp và lượng người chăm sóc khá ít.

14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page