top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảCựa Dao Đá Gà

Gà mồng vua tại sao không được nhiều người thích ?

Đã cập nhật: 12 thg 8, 2022

Gà mồng vua nói thẳng ra không được thích vì nhiều nguyên do khác nhau. Nếu chú ý kỹ thì thiếu hẳn chiến kê nào đá hay có gà là mồng vua cả. Bởi đó mà anh em nên xem xét có nên chơi loại này khi còn bé hay không ? và nếu chơi thì bắt buộc phải gặp những điều gì. Thời điểm đó thì mọi người 1 là không tốn thời gian để chăm bẵm hoặc 2 là chơi thì phải chấp thuận những khuyết điểm của chúng. Hãy cùng đá gà bình luận trực tiếp tìm hiểu :


Gà mồng vua
Gà mồng vua

Gà mồng vua là thế nào đây ?

Trước thời điểm điều tra có nên chơi hay không thì mọi người cũng nên biết loại này thế nào đây. đúng như danh tính của chúng thì những con gà này có bản quyền mào giống với các chiếc vương miện nên có tên gọi là mồng ông hoàng. đó là giải pháp hiểu theo loại người việt còn thực tế loại mào này có tên là dòng gà mào sicilia riêng biệt. Chúng hiện diện trên nhiều dòng gà không giống nhau.



Chăm sóc gà mồng ông hoàng cần chấp thuận điểm yếu nào của chúng ?


Như đã đề cập ở phần đầu thì lúc đã xác nhận chăm sóc dòng gà này thì người chủ nên thấy được rằng những ưu nhược của chúng mà chấp thuận. Còn nếu không chịu được thì không chăm sóc từ khi mới bắt đầu đỡ mất nhiều thời gian và công chăm sóc.


Không cân đối


Hầu như gà chọi mào vua là gà có kích cỡ mào to nhất trong các loại hình mào gà. Bởi điều đó mà nhìn chúng bất cân đối đối chiếu với đầu cổ. Cả về thẩm mỹ và tính suôn sẻ trong đấu tranh cũng bị tác động. Chính do đó mà chúng ít lúc được chăm sóc để làm gà cảnh và nếu có đấu tranh cũng thiếu hẳn nhiều thời cơ dành thắng lợi.

Gà mồng vua
Gà mồng vua

Không có lợi trong chiến đấu


Với kích cỡ lớn gà mào vua trên đầu dứt khoát sự nhanh nhạy sẽ kém. đây chính là điều dễ hiểu đối với mọi con gà có kích cỡ mào ngoại cỡ. để dễ liên tưởng anh em thử đội cái mũ bảo hiểm nặng trên đầu rồi thử vận hành xem có gian khó không. Nổi bật trong bộ môn đá gà thì việc nhạy bén trọng yếu. ông chịu đòn tốt đến mấy mà cứ bị đá liên hồi thì có thể đau mà chạy la là cực cao.


Bên cạnh đó với kích cỡ lớn thì bị ăn đòn chảy máu , rách da là hết sức thông thường. Những lúc đó thì chúng vừa mất sức nếu đánh trong khoảng thời gian dài hoặc bị chảy máu nhiều mà không được khỏe. Nếu cuối cùng được đối phương sớm thì tốt còn để thời gian nhiều hồ thì có thể thua cầm chắc.



Có nên chăm sóc gà mồng vua hay không ?


Với những khuyết điểm phía trên vững chắc ai chăm sóc gà cũng có khả năng có những hướng giải quyết cho chính mình. Người thì không chăm sóc người thì tặc lưỡi chăm sóc chắc không sao, người thì chăm sóc xong cắt mào. Bất kể cách nào thì cũng phải hoan hô bởi có các thành viên như thế thì anh em đi sau mới có thể kinh nghiệm mà lãnh giáo. đặc biệt là những sư kê trẻ không trải qua thì sao thấy được rằng ra sao là đúng không đúng. Bởi điều đó rất không phản đối với những người này chăm sóc trải qua và tự phô bày ra nhận định của chính mình.

Chăm sóc chơi đánh vui thì không sao nhưng giả sử xác nhận bắt đi sới gà bo lớn thì nên xem xét bởi có thể thua là tương đối cao. Thời điểm đó vừa phí thì giờ vừa mất hi vọng nên hãy lập trường tỉ mĩ. Hãy xem những chiến kê nức danh không thua làm những điều gì có con nào là gà chọi mào vua đâu. Hay như những con gà được nhiều người biết đến khôn ngoan nhanh nhảu như gà mỹ xem. Mào nó nhỏ gọn rất nhanh như vậy cơ mà.


Gà mồng vua
Gà mồng vua

Cần lựa gà chọi mào ra sao ?


Lúc đã nắm được gà mồng vua là gì thì việc kế tiếp sẽ trở thành các kiến thức chọn mào gà chọi cho anh em sư kê nhé. Anh em có khả năng xem thêm và đưa ra các phương pháp chọn cho chính mình.


Chưa có hồ sơ hay tin tức nào về chuyện chọn mào gà lựa chọn gà chọi đá hay. Bởi điều đó mọi người cần lựa theo cách hiểu bình thường nhé anh em. Thứ nhất là kích cỡ mồng gà nên càng nhỏ càng tốt. Khi nhỏ thì chúng sẽ linh động đầu hơn, tránh , né đòn dễ hơn đối chiếu với những con mào lớn. Lúc đã có độ lãng tránh cao sẽ né được những đòn chí tử vào chốn này. Chưa nói mào nhỏ thì gà đối phương muốn cắp vào mà đá cũng sẽ trở thành cực khó.

Nên quan tâm chọn những con mào công, mồng sít và giới hạn mào cờ, mào vua nhé. đặc biệt là những con gà chọi mào cờ cũng gần na ná như mào vua. Khan hiếm gà chọi nảy sinh mào cờ và thường được đánh giá những con gà lai chọi mới xuất hiện mào này.


Gà mồng vua
Gà mồng vua

Xử trí gà mồng vua như thế nào ?


Nếu trong đàn có gà này mà đã chăm sóc thì anh em cứ không ngừng chăm sóc và định giá đòn lối rõ ràng xem ra sao. Nếu đá hay thì cũng nỗ lực cho em nó thời cơ trình bày mình. Khoảng thời gian đấy đá hay thì giữ chăm sóc tiếp còn nếu không hay ho thì hóa kiếp hoặc để làm trống đúc, trống nọc, làm cảnh cũng khá tốt. Một số anh em suy ngẫm về cách cắt mào tuy nhiên với những mào nhỏ như tai thì cắt được chứ mào lớn cắt bằng gì ? cắt xong khâu lại thì năng lực vết thương bung chỉ , vỡ vết thương còn chảy máu tốt hơn. Bởi điều đó phải đánh giá chuyện này cho gà chiến kê của bản thân nhé. Mà mấu chốt giờ lý thuyết cũng chỉ là lý thuyết mà thôi.


Kết Luận

Trên là thông tin về gà mồng vua mà tôi dagabinhluan muốn chia sẻ đến anh em sư kê , mong rằng sẽ phần nào giúp anh em có được chiến kê ưng ý.


11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page